xs
xsm
sm
md
lg

"บูชาร์ด" วืดโทรฟีมาเลเซียน "เพียซ" แชมป์คู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บูชาร์ด เซ็งถึงกับโยนไม้
ยูจินี บูชาร์ด นักเทนนิสหญิงมือ 52 ของโลกจาก แคนาดา ทำไม่สำเร็จในการคว้าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ รายการแรกของตัวเองในปีนี้ หลังพลิกพ่าย เอลินา สวิโตลินา จาก ยูเครน 1-2 เซต ส่งอีกฝ่ายได้แชมป์ไป ขณะที่ วรัชญา วงค์เทียนชัย นักหวดสาวไทยได้แชมป์หญิงคู่

ศึกเทนนิสหญิง บีเอ็มดับเบิลยู มาเลเซียน โอเพน รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว วันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา บูชาร์ด สาวน้อยจาก แคนาดา ลงสนามลุ้นแชมป์เจอกับ สวิโตลินา มือ 2 ของรายการจาก ยูเครน โดยเซตแรกกำชัยชนะไปก่อน 7-6 (7/5) ได้เปรียบขึ้นนำ

แต่เซตต่อมากลายเป็นว่า สวิโตลินา งัดพลังแฝงจากที่ตาม 2-4 เกม พลิกกลับมาตีเสมอเซตได้ 6-4 และเข้าเซตตัดสินก็ใช้ความเด็ดขาดกว่า เอาชนะไป 7-5 ทำให้หวดสาวมือ 14 โลกจาก ยูเครน ได้แชมป์ไปครอบครอง ส่วน บูชาร์ด ต้องรอแชมป์แรกของปีไปก่อน

"หลายคนคิดว่าแมตช์นี้คงจบแล้ว แต่ฉันอยากเซอร์ไพรส์ทุกคนน่ะ" สาวน้อยวัย 22 ปี ยิงมุก "ฉันพยายามเล่นเกมของตัวเอง แต่ก็เสิร์ฟไม่ดีนักในช่วงสำคัญ จากนี้ไปคือต้องลืมทุกสิ่งและมุ่งมั่นกับเกมต่อไป ทว่าอยากบอกฉันภูมิใจมากกับผลงานทั้งสัปดาห์"

ส่วนผลหญิงคู่ เป็นที่น่าภาคภูมิใจเมื่อ "เพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย นักเทนนิสหญิงมือ 274 โลกจากเมืองไทย จับคู่ หยาง เซาหยวน จาก จีน ชนะ เหลียง เฉิง กับ หวัง ยาฟาน คู่มือ 1 ของรายการแบบเซอร์ไพรส์ 4-6, 6-4, 10-7 ส่งให้สาวไทยและคู่ขาได้แชมป์ไปครอง
สวิโตลินา แชมป์
เพียซ (ขวา) ได้แชมป์คู่

กำลังโหลดความคิดเห็น