xs
xsm
sm
md
lg

แจกผล “ออสการ์ ฟุตบอล” เมื่อคนลูกหนังซิวตุ๊กตาทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาร์ดี นำชายยอดเยี่ยมฝั่งลูกหนัง
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยกับการประกาศรางวัลเกียรติยศในวงการภาพยนตร์ อคาเดมี อวอร์ดส หรือที่เรียกกันติดปากว่า รางวัลออสการ์ เมื่อสัปดาห์ก่อน แฟนหนังน่าจะรู้กันทั่วแล้วว่าหนังและดารานักแสดงที่ท่านชื่นชอบได้รับรางวัลกันไปคนละกี่ตัว แต่หากเป็นฝั่งวงการฟุตบอลบ้างล่ะ เดลี เมล์ สื่อยักษ์ของอังกฤษ เลยขอนึกสนุกเป็นกรรมการตัดสินว่าบุคคลในแวดวงลูกหนังที่มีผลงานเด่น น่าจะได้รางวัลอะไรกันบ้าง

ดารานำยอดเยี่ยม
จะมีใครที่เหมาะสมกับรางวัลตุ๊กตาทองสาขานี้มากกว่า เจมี วาร์ดี อีกงั้นหรือ กองหน้า เลสเตอร์ ซิตี กลายเป็นพระเอกในสนามแบบไม่มีใครคาดคิดซัด 19 ประตูใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แถมมีลุ้นพา “เดอะ ฟ็อกซ์” เถลิงแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรก ทั้งที่ต้นสังกัดทุ่มทุนสร้างซื้อมาแค่ 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 53 ล้านบาท) จาก ฟลีทวูด ทาวน์ แต่ผลงานคุ้มค่าทุกเม็ดเงิน

ดาราสมทบยอดเยี่ยม
หากพูดถึงคู่หูที่เล่นกับ วาร์ดี ได้อย่างเข้าขารู้ใจ จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก ริยาด มาห์เรซ สตาร์เพื่อนร่วมถ้ำ “จิ้งจอกสยาม” เพราะถือเป็นอีกคนที่ฟอร์มเด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการหลอกล่อให้แนวรับคู่แข่งหลังหักกันมานักต่อนัก บวกกับการถล่ม 14 ประตูและจ่ายให้เพื่อนยิงอีก 10 ลูก เรียกว่าเป็นพระรองขวัญใจแฟนบอลแท้จริง

ผู้กำกับยอดเยี่ยม
หากเปรียบเทียบ เลสเตอร์ เป็นหนังสักเรื่องคงหนีไม่พ้น แมด แม็กซ์ เวอร์ชั่น ทอม ฮาร์ดี เพราะกวาดรางวัลไปท่วมท้นแบบเดียวกัน ไม่เว้นแม้แต่ เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้กำกับประจำถิ่น คิง พาวเวอร์ สเตเดียม นอกจากพาทีมหนีตกชั้นสำเร็จเมื่อซีซันที่แล้ว แต่ปีนี้เหนือชั้นกว่าพาทีมที่ถูกปรามาสว่าจะตกชั้นแน่ๆ นำเป็นจ่าฝูงแถมกำลังจะได้หยิบแชมป์สมัยแรกในประวัติศาสตร์ด้วย

ตัดต่อยอดเยี่ยม
แม้ในยามที่ “ขุนค้อน” เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด จะประสบปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บมากมาย แต่ด้วยมันสมองอันปราดเปรื่องบวกกับนำทีมเก็บแต้มจากทีมใหญ่ได้ในหลายรายการ ตำแหน่งตัดต่อ (ทีม) ยอดเยี่ยม จะเป็นของใครไม่ได้นอกจาก สลาเวน บีลิช นายใหญ่ประจำถิ่น อัพตัน พาร์ค แต่เพียงผู้เดียว

ดาวรุ่งยอดเยี่ยม
ต้นฤดูกาล ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ให้โอกาสดาวรุ่งนามว่า เดเล อัลลี ขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ แม้อายุเพียงแค่ 19 ปี แต่ก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีม รวมถึงแฟนบอลได้แบบมหาศาล หลังกระหน่ำไป 7 ประตูกับจ่ายให้เพื่อนยิงอีก 5 ลูก ถือเป็นสถิติที่หาได้ยากยิ่งจากนักเตะที่ยังไม่ขึ้นเลข 2 ขณะที่ผลงานทีมชาติก็ยิงใส่ ฝรั่งเศส ได้อีก สมควรยิ่งกับรางวัลนี้

ฉากยอดเยี่ยม
เพิ่งเกิดขึ้นแบบสดๆร้อนๆ กับจังหวะที่ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปกติมักจะไม่ออกอากัปกิริยาใดๆกับสิ่งที่เห็นในสนาม แต่กลับเดินมาต่อว่าผู้ตัดสินพร้อมโชว์ทิ้งตัวลงกับพื้นเพื่อประท้วงจังหวะที่ไม่ให้ฟาว์ลนักเตะของ อาร์เซนอล แม้เจ้าตัวจะขอโทษขอโพยว่าไม่ควรทำแบบนั้นแต่มันก็กลายเป็นช็อตเด็ดที่ต้องประทับใจอีกนาน

เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม
รางวัลนี้จะตกเป็นของใครไม่ได้นอกจากบรรดานักเตะของ เชลซี หลังฤดูกาลนี้มีอาการบาดเจ็บอยู่บริเวณใบหน้ากันหลายคนทั้ง เนมานยา มาติช, เซซาร์ อัสปิลิกูเอตา รวมถึง ดิเอโก กอสตา จนถึงกับต้องใส่หน้ากากลงสนามกันหมดเพื่อป้องกันเจ็บซ้ำ ชนิดที่แม้แต่ทีมอื่นยังไม่มีคนใส่หน้ากากเยอะขนาดนี้ ส่วนจะเป็นเทรนด์ฮิตหรือไม่รอดูในอนาคต

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี
มาห์เรซ และ รานิเอรี สมทบและกำกับดีเด่น
บีลิช พาขุนค้อนสร้างเซอร์ไพรส์
อัลลี ดาวเด่นประจำปี
ฟาน กัล กับฉากเด็ดที่โลกต้องจำ
กอสตา นำเทรนด์ใส่หน้ากาก

กำลังโหลดความคิดเห็น