xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหลุยส์" ย้ำเส้นทางสู่ยูโรเปียนถูกต้อง หลัง 3 โปรสิงห์ออลไทยแลนด์ร้องต่อ กกท.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รายการ ทรูไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พีเซนต์ บายช้าง
สามนักกอล์ฟตัวแทนจาก สิงห์ ออลไทยแลนด์ เข้าร้องเรียน การกีฬาฯ ต่อการทำหน้าที่ของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพ ฯ จัดคัดเลือกส่งนักกอล์ฟ ไทย 16 คนเล่นยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ ทรูไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พีเซนต์ บายช้าง พร้อมยื่นข้อเสนอ แบ่งสิทธิ์ให้ สิงห์ออลไทยแลนด์ ทัวร์ด้วย เป็น 8 ต่อ 8

โปรอรรถพล ศรีบุญแก้ว, โปรนำโชค ตันติโภคากุล และ โปรทิชากร สวัสดี 3 นักกีฬาจากสิงห์ออลไทยแลนด์ทัวร์ กอล์ฟ ทัวร์ ได้เข้าส่งหนังสือ ขอฟังคำชี้แจงการจัด รอบคัดเลือกของสมาคมฯสูไทยแลนด์ คลาสสิค ต่อนายทนุเกียรติ จันชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย โดยมีนายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผอ.กองแข่งขันกีฬาอาชีพ และนายชยพัทธ์ สุนายนตร์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมชี้แจง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมของการกีฬาแห่งประเทศไทย

โปรอรรถพล ศรีบุญแก้ว ได้เรียกร้อง 2 ประเด็น คือเรื่องเวลาในการจัดการแข่งขัน โรด ทู ไทยแลนด์ คลาสสิค ทั้ง3 สนามว่า วันและเวลาไปตรงกับแมตย์ใหญ่ของเอเชี่ยนทัวร์ ซึ่งมีนักกอล์ฟไทยไปร่วมชิงชัยกันมากมาย ทำให้นักกอล์ฟเหล่านั้นเสียสิทธิ์ไป และอีประเด็นคือ ต้องการให้ แบ่งจำนวนนักกอล์ฟที่เข้าร่วมจำนวน16คนนั้นกับทางสิงห์ออลไทยแลนด์ด้วย เป็น 8 ต่อ 8 เพื่อความเท่าเทียม

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าวว่า ประเด็นแรกกกท.จะรับไว้พิจารณาต่อไป ทุกอย่างต้องชี้แจง และมีแผนงานที่จัดเจน ขณะที่ในครั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันเพิ่งจะตกลงว่าจะมีการแข่งขัน ทำให้ระยะเวลาในการดำเนินงานกระชันชิดไปทำให้เกิดปัญหาขึ้น ส่วน เรื่องการขอแบ่งสิทธิ์ ระหว่าง พีจีเอ ไทยแลนด์ กับ สิงห์ ออลไทยแลนด์นั้น กกท.ไม่มีอำนาจ เพราะเรื่องสิทธิ์ทั้งหมดเป็นของฝ่ายจัดการแข่งขัน ว่าจะให้ใคร

ด้านนายชยพัทธ์ สุนายนต์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ กล่าวว่า สิทธิ์ของนักกอล์ฟทั้ง 16 ที่ตามแร้งกิ้งของสมาคมฯ( ช้าง พีจีเอ ไทยแลนดฺ์ทัวร์ )เป็นความเห็นชอบ ร่วมกันระหว่างบริษัท มิวส์กรุ๊ป จำกัด (เจ้าของรายการ)กลุ่ม ยูโรเปี้ยนทัวร์และ เอเชี่ยนทัวร์ ผ่านมาทางการกีฬาฯ ให้สมาคมฯ ดำเนินการ และจัดแข่งขันคัดเลือกให้ทัน กับการแข่งขันทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พีเซนต์ บายช้าง ที่จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้ ในสนามกอล์ฟแบล็คเมาเท่นส์ โดยรายการ ชิงมีเงินรางวัลรวมม 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 61 ล้านบาท มีนักกอล์ฟ จากยูโรเปี้ยนทัวร์ กับเอเชี่ยนทัวร์ฝ่ายละ 62 คน นักกอล์ฟไทยจากพีจีเอ ไทยแลนด์ 16 คน และรับเชิญ อีก 4 คนรวม 144 คน

ประเด็นอยู่ที่ว่า สมาคมฯ ได้ทำหนังสือเชิญตัวแทนทุกฝ่าย รวมถึงผู้บริหาร สิงห์ออลไทยแลนด์ทัวร์ ร่วมประชุมรับทราบในในก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ ทั้งที่ให้สิทธิ์สิงห์ ออลไทยแลนด์ ส่งนักกอล์ฟเข้าเล่นโดยที่ไม่ต้องควอลิฟายมากถึง 20 คนทุกสนาม แปลกตรงที่ทุกสนาม สิงห์ออลไทยแลนด์เองก็ส่งนักกีฬามาร่วมด้วยทุกครั้ง จะเห็นว่าใน 16 อันดับแรกนักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์ ไปเล่น ไทยแลนด์ คลาสสิค ตามแร้งกิ้งค์ มาจากออลไทยแลนด์ เป็นส่วนใหญ่ สนามแรก เป็น โปรโจ- อรรถพล ศรีบุญแก้ว, สนามต่อมา พชร คงวัดใหม่ และสนามสุดท้าย ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ก็เป็นนักกอล์ฟที่มาจาก สิงห์ออลไทยแลนด์ ที่อ้างว่าไม่รู้เรื่อง จึงไม่ใช่ประเด็น เราทุกคน ทุกฝ่ายทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม เชื่อว่านักกอล์ฟที่ออกมามาเรียกร้อง คือกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ ไม่มาคัดเลือก หรือมาคัดเลือกแต่ไม่ประสบความสำเร็จ หรืออะไรแอบแฝงมากกว่า เมื่อทำตรงไปตรงมาเหตุใดจึงมีเรื่องราวแบบนี้ขึ้นอีก ตั้งแต่เครื่องดื่มช้างเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันทุกอย่างค่อย ๆปรับ มีแบบแผน มากขึ้น ซึ่งทางผู้บริหารสมาคมฯเองคุย ได้คุยทางผู้บริหารเครื่องดื่มช้าง ในฐานะสปอร์นเซอร์หลักตลอด ถึงการบริหารงานให้โปรไทยได้มีโอกาสไปสู่การแข่งขันระดับโลกตามที่ควรจะเป็น รวมถึงการปรับการจ่ายเงินรางวัลแข่งขัน ให้เร็วกว่าเดิม เพื่อสร้างความมั่นใจ มีกำลังใจและตั้งใจพัฒนาตัวเองมากขึ้นอย่างมีระบบ

ย้อนดูแข่งขัน เอดีทีทัวร์ ทัวร์รองของ เอเชี่ยนทัวร์ ในประเทศไทย ซึ่งสิงห์ ออลไทยแลนด์ ดูแล การจัดลำดับสิทธินักกอล์ฟในประเทศ( LOCAL PLAYER )ก็ไม่ได้แจ้ง สิทธิ์ให้กับสมาชิกของพีจีเอไทยแลนด์ เพราะผู้จัดสามารถทำได้ และไม่เห็นมีนักกอล์ฟคนใดไปประท้วง เพราะไม่มีสิทธิอยู่แล้ว เราทุกคนควรต้องขอบคุณผู้จัดด้วยซ้ำที่เปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟไทย ผมเอง อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ช่วยกันส่งเสริมพัฒนาวงการ มากกว่าที่จะมาสร้างความขัดแย้ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน

เรื่องนี้ โปรไช้ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ หนึ่งในนักกอล์ฟสิงห์ ออลไทยแลนด์ กล่าวหลังคว้าแชมป์ว่า ที่ตั้งใจเล่นในรอบคัดเลือกของสมาคมฯ เพราะต้องการ โอกาสไปเล่นยูโรเปี้ยน เล่นรายการแรกมีแร้งค์กิ้งอยู่ อันดับที่ 39 ได้แชมป์สนามสุดท้ายนับเป็นทางลัดสู่ยูโรเปี้ยนทัวร์ หากไปเก็บแร้งค์ในเอเชี่ยนทัวร์ คงเหนื่อยต้องขอบคุณสมาคมฯ ที่เปิดโอกาส

ด้าน โปรโต้ง วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ หนึ่งในสมาชิกของสิงห์ออลไทยแลนด์อีกคน กล่าวว่า " ผมเล่นรอบคัดเลือกทุกรายการ มองว่าถ้าไปคลอลิฟายเอเชี่ยนทัวร์ ต้องใช้เงินมากและเป็นช่วงที่เรายังไม่พร้อม ผมจึงเบนเข็มมาเอาสิทธิ์ผ่าน พีจีเอไทยแลนด์ทัวร์ ดีกว่า โชคดีที่ทำได้ตามเป้า การจัดอย่างมีระบบเป็นเรื่องดีอยู่แล้ว "

ส่วนโปรพีท พีรดนย์ ปัญญาธนะเศรษฐ์ นักกอล์ฟสมาชิกสิงห์ออลไทยแลนด์ที่ได้สิทธิ์จากแร้งของสมาคมฯเช่นกัน กล่าวว่า สนามสุดท้ายทำผลงานได้ดีจึงได้สิทธิ์ ไปเล่นไทยแลนด์ คลาสสิคด้วย สมาคมฯทำอย่างถุกต้องตามหลักการ เมื่อเรามีโอกาสก็ทำให้ดีที่สุดท่านั้น เพราะจะเข้าไปเล่นรายการยูโรเปี้ยนทัวร์ไม่ใช่เรื่องง่าย หวังเพียงอย่างเดียวเมื่อมีโอกาสก็ทำให้ดีที่สุด


กำลังโหลดความคิดเห็น