xs
xsm
sm
md
lg

“กัปตันกบ” ไม่กลัว “ออสมาร์” รับมือโซลเปิด ACL

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ออสมาร์ เยือนถิ่นเก่า
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมลุยศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม รับมือ เอฟซี โซล ทีมดังจากเกาหลีใต้ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ นี้ ด้าน สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม ชี้รู้สไตล์การเล่นของ ออสมาร์ อิบาเนซ อดีตเซ็นเตอร์เพื่อนร่วมทีม ที่ย้ายไปสวมปลอกแขนให้คู่แข่งเป็นอย่างดี จึงไม่กังวลว่าจะพังประตูไม่ได้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดแชมป์จากเมืองไทย มีคิวลงประเดิมสนามศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม สายจี เปิดบ้านรับมือ เอฟซี โซล แชมป์บอลถ้วย เกาหลีใต้ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 18.00 น. ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม ซานเฟรชเซ ฮิโรชิมา แชมป์ เจ-ลีก ญี่ปุ่น พบ ชานตง ลู่เหนิง อันดับ 3 ไชนีส ซูเปอร์ ลีก จีน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตัวแทนของ “ปราสาทสายฟ้า” และ เอฟซี โซล ได้ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม ที่ห้องแถลงข่าวภายใน ไอ-โมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์

โดย อเล็กซานเดร กามา เฮดโค้ชเจ้าถิ่น กล่าวว่า ตนจะไม่เปิดเกมรุกแลกกับคู่แข่งแน่นอน “เรามีความพร้อมสำหรับเกมนี้ แต่ยอมรับว่า เอฟซี โซล เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แม้ลีกจะยังไม่เปิดฤดูกาล แต่พวกเขามีเกมลงอุ่นเครื่องมาแล้วหลายนัด ซึ่งตัวผมเองเคยทำงานที่เกาหลีใต้ ทำให้รู้ดีว่าพวกเขาจะมาสู้เต็มที่แน่นอน ดังนั้น เราจะไม่เปิดเกมบุกแลกอย่างผลีผลาม ต้องห้ามประมาท ที่สำคัญเราเองมีความแข็งแกร่งเวลาเล่นในบ้านเช่นกัน”

ด้าน สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมบุรีรัมย์ เผยว่า “เอฟซี โซล เป็นทีมที่มีมาตรฐานสูงอยู่แล้ว เราเคยเจอกันมาทั้งเหย้าและเยือน ครั้งสุดท้ายที่พบกันเราสามารถบุกไปยันเสมอได้ถึงเกาหลีใต้ ส่วน ออสมาร์ อิบาเนซ นั้นพวกเรารู้จักเขาดีอยู่แล้ว รู้อยู่แล้วว่าสไตล์การเล่นเป็นอย่างไร จึงไม่ได้กังวลว่าจะสามารถฝ่าเข้าไปทำประตูได้หรือไม่”

ขณะที่ทางฝั่งของ เอฟซี โซล มี ชอย ยอง ซู คุมทีม นำทัพโดย ออสมาร์ อิบาเนซ ปราการหลังกัปตันทีมชาวสเปน ซึ่งเป็นอดีตคีย์แมนของ “ปราสาทสายฟ้า” ในการคว้าแชมป์ลีกไร้พ่าย และทะลุถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในรายการนี้ เมื่อปี 2013 พร้อมด้วยแข้งต่างชาติอย่าง คาร์ลอส เอเดรียโน หอกแซมบ้า ดีกรีรองดาวซัลโวลีก 15 ประตู และ เดยัน ดัมยาโนวิช กองหน้าชาวมอนเตเนโกร รวมถึงแข้งท้องถิ่นอย่าง ปาร์ค ชู ยอง หอกตัวเก๋าวัย 30 ปี ที่เคยค้าแข้งกับ โมนาโก (ฝรั่งเศส) อาร์เซนอล (อังกฤษ) เซลตา บีโก (สเปน) และติดทีมชาติ 68 นัด 24 ประตู

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น