xs
xsm
sm
md
lg

ปืนเซ็ง “ซัวเรซ” บอก “สตีวีจี” แนะไปบาร์ซา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ กำลังฟอร์มไฉไล
หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าของ บาร์เซโลนา เปิดใจถึงสาเหตุที่เลือกย้ายไปค้าแข้งกับยอดทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน แทนที่จะเป็น อาร์เซนอล ที่ตามจีบมาตลอดช่วงซัมเมอร์ เป็นเพราะ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันและอดีตเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล เป็นคนแนะนำให้ย้ายไปสเปน

ซัวเรซ ปัจจุบันกลายเป็นดาวเด่นแห่งเวที ลา ลีกา สเปน หลังซัดไปแล้ว 41 ประตูรวมทุกรายการตั้งแต่เปิดซีซัน รวมถึงเกมล่าสุดที่ซัดลูกแรกพา “เจ้าบุญทุ่ม” ปลิดชีพ ลาส พัลมาส 2-1 เล่นเอา อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต” เสียดายไม่น้อยที่แย่งตัวมาไม่ได้

ดาวเตะทีมชาติอุรุกวัย ให้สัมภาษณ์สื่อภายหลังโดยบอกว่าคนที่อยู่เบื้องหลังในการเลือกค้าแข้งถิ่น คัมป์ นู คือ อดีตกัปตัน “หงส์แดง” อย่าง เจอร์ราร์ด ที่ชี้แนะจนกระทั่งยอมตัดสินใจเมินเงินค่นตัว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,059 ล้านบาท) จากทีมยักษ์กรุงลอนดอน

กองหน้าวัย 29 ปี เผยว่า “ข่าวที่ อาร์เซนอล ให้ความสนใจตัวผมมันกลายเป็นเรื่องสาธารณะไปแล้ว ไม่ใช่ความลับอีกต่อไป แต่ผมได้คุยกับ สตีวี เป็นการส่วนตัวหลังฝึกซ้อม เขาบอกผมว่าอยู่เล่นให้ ลิเวอร์พูล อีกซีซัน และรอ บาร์เซโลนา ติดต่อมา”

“มองย้อนกลับไป นั่นเป็นหนึ่งในการสนทนาที่สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของผมเลยก็ว่าได้ แต่หลัก ๆ ก็เป็นเพราะ สตีวี เขาเป็นกัปตันที่ดี และเป็นคนที่พร้อมจะให้คำแนะนำกับเพื่อนร่วมทีมของเขาอยู่เสมอ” ดาวยิงจอมกัด กล่าว
สตีวีจี ผู้อยู่เบื้องหลัง

กำลังโหลดความคิดเห็น