xs
xsm
sm
md
lg

"สมยศ" เชิญผู้เชี่ยวชาญ AFC จับตาถ้วย ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลไทยป้ายแดง เตรียมเชิญผู้เชี่ยวชาญจาก เอเอฟซี มาร่วมสังเกตุการณ์ ศึกฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปะทะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

พลต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการเดินทางไปเข้าร่วมประชุมประเทศสมาชิกของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า การประชุมดังกล่าวถือว่าเป็นประโยชน์มากกับฟุตบอลไทย โดยเอเอฟซียินดีที่จะส่งผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ มาวางระบบโครงสร้างให้ ซึ่งเรื่องเร่งด่วนที่เราร้องขอ คือ เรื่องกรรมการผู้ตัดสิน เราขอให้เอเอฟซีส่งผู้เชี่ยวชาญมาช่วยพัฒนาผู้ตัดสินไทยทั้งระยะสั้นและระยะยาว ตามโครงการ President Initiative ด้าน Expert Pool

โดย ล่าสุดหลังจากที่ได้รับการรับรองจาก กกท. ได้ประสานไปยังฝ่ายกิจการพัฒนาประเทศสมาชิกของเอเอฟซี เพื่อให้เขาส่งผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองจากฟีฟ่า มาช่วยวางโครงสร้างด้านผู้ตัดสิน คือ 1.ผู้เชี่ยวชาญในการฝึกสอนผู้ตัดสิน 1 ท่าน สำหรับทำหน้าที่ฝึกสอนและผลิตผู้ตัดสินรุ่นใหม่ ที่มีมาตรฐานให้ก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ในอนาคต 2.ผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบผู้ตัดสิน 1 ท่าน สำหรับทำหน้าที่ประเมินการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมลีก และ 3. ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า สำหรับเข้ามาทำหน้าที่ตัดสินเกมใหญ่ๆ ที่จัดการแข่งขันภายในประเทศ เพื่อความเป็นธรรม และแฟร์กับทุกฝ่าย

นอกจากนี้ ยังได้ประสานขอผู้เชี่ยวชาญจากเอเอฟซี มาสังเกตุการณ์และดูภาพรวมในเกมการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ประจำปี 2559 ระหว่าง สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 18.30 น. ณ สนามศุภชลาศัย ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น