xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” กดทะลุ 300 ตุงในลีก “บาร์ซา” ถลุงกิฆอน 3-1

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมสซี ยิงเกิน 300 ประตูใน ลา ลีกา แล้ว
ลิโอเนล เมสซี กองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ซัดประตูที่ 300 กับ 301 ของตนเองใน ลา ลีกา สเปน ช่วย บาร์เซโลนา บุกชนะ สปอร์ติง กิฆอน 3-1 ที่สนาม เอล โมลินอน เมื่อวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559

ศึก ลา ลีกา สเปน ณ สนาม เอล โมลินอน
สปอร์ติง กิฆอน 1 - 3 บาร์เซโลนา

ศึก ลา ลีกา สเปน นัดตกค้าง สปอร์ติง กิฆอน ที่ผลงาน 4 นัดหลังสุดยอดเยี่ยมชนะ 2 เสมอ 2 นัดเปิดรัง เอล โมลินอน รับการมาเยือนของ บาร์เซโลนา ที่ทำสถิติสูงสุดของสโมสร 30 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการไม่แพ้ใคร แต่ถ้านับเฉพาะในลีกชนะมา 6 นัดรวด เจ้าถิ่นมี อเลน ฮาลิโลวิช เป็นเพลย์เมกเกอร์ แม้ว่าจะยืมมาจาก บาร์ซา แต่เจ้าของใจกว้างให้ใช้งานได้ ส่วนทีมเยือนมีการโรเตชัน ทว่าแนวรุกพระกาฬ 3 ประสาน MSN ดาหน้าลงครบ

กิฆอน ต้านทานได้จนถึงนาทีที่ 25 ก็เสียท่าให้ ลิโอเนล เมสซี ที่ลากบอลตัดจากขวาแล้วยิงด้วยซ้ายข้างถนัดระยะ 20 กว่าหลาบอลพุ่งเรียดโค้งเสียบเสาสองคมกริบถือเป็นประตูที่ 14 ในลีกปีนี้ บาร์เซโลนา นำ 1-0 แต่ตามหลังแค่ 2 นาทีเจ้าถิ่นก็ตีเสมอ 1-1 จากการเปิดฝั่งซ้ายของ อเล็กซ์ เมเนนเดซ ลึกไปเสาสองให้ คาร์ลอส คาสโตร ไถลตัวชาร์จบอลเข้าไป

แต่ บาร์เซโลนา ไม่สะทกสะท้านนาที 31 ก็นำอีกครั้งเป็น 2-1 หลุยส์ ซัวเรซ ไถบอลเข้าเขตโทษสุดเส้นหลังด้านขวาก่อนไหลคืนให้ เมสซี วิ่งมาจิ้มแบบฉีดยาเสยเพดานตาข่าย ทีมเยือนไม่ผ่อนเครื่องเกือบได้เพิ่มเมื่อ เนย์มาร์ แก้ไขจังหวะคับขันชิปบอลหมายเสียเสาสอง ทว่าไปชนเสา ก่อนที่จะครบ 45 นาทีไปด้วยสกอร์นี้

นาที 61 บาร์เซโลนา ได้จุดโทษเมื่อ อิวาน กูเอลยาร์ ไปทำฟาวล์ เนย์มาร์ แต่ว่า เมสซี กลับไม่ยิงเพื่อลุ้นแฮตทริกเป็น ซัวเรซ สังหารแต่ยิงไปขวามือ กูเอลยาร์ ติดเซฟ อย่างไรก็ตาม หอกทีมชาติอุรุกวัยมาแก้ตัวทันควันนาที 67 ด้วยการแหวก 2 ผู้เล่น กิฆอน ในเขตโทษฝั่งขวาเข้ากลางก่อนปั่นด้วยซ้ายโค้งเสียบเสาสองงามหยดส่ง บาร์ซา นำห่าง 3-1 ถือเป็นลูกที่ 24 ของตนเองในลีก

จบเกม บาร์เซโลนา บุกชนะ 3-1 มีเพิ่มเป็น 60 แต้มจาก 24 นัด นำเป็นจ่าฝูงต่อไปทิ้ง แอตเลติโก มาดริด 6 แต้มจากการลงสนามเท่ากัน ส่วน กิฆอน แพ้เกมนี้มี 23 แต้มจาก 24 นัดอยู่ที่ 16 ต้องหนีตกชั้นอย่างหนัก

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
สปอร์ติง กิฆอน - อิวาน กูเอลยาร์, อิกอร์ ลิชนอฟสกี, อัลเบอร์โต โลรา, โรเบอร์โต กาเนลลา, ฆอร์เก เมเร, อเล็กซ์ เมเนนเดซ, นาโช กาเซส, โอมาร์ มาสคาเรลล์, พาโบล เปเรซ, อเลน ฮาลิโลวิช, คาร์ลอส คาสโตร
บาร์เซโลนา - เคลาดิโอ บราโว, เคราร์ด ปิเก, อาเดรียโน, อเล็กซ์ วิดัล, เฌเรมี มาติเยอ, อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเกตส์, อาร์ดา ตูราน, หลุยส์ ซัวเรซ, ลิโอเนล เมสซี, เนย์มาร์
เมสซี ง้างนอกเขตส่งทีมนำเร็ว
ฮาลิโลวิช (ขาว-แดง) ป่วน บาร์ซา ใช้ได้

กำลังโหลดความคิดเห็น