xs
xsm
sm
md
lg

“เรือใบ” ยังไม่สาย ปรับทัพ 5 จุด เพื่อแชมป์พรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเยกรินี ลุ้นแชมป์สั่งลา
เอเยนซี - “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ลำบากกับการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังเกมที่แพ้คาถิ่น เอติฮัด สเตเดียม แก่ เลสเตอร์ ซิตี 1-3 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้รูดรั้งที่ 4 มี 47 แต้มจาก 25 นัดตามจ่าฝูง “สุนัขจิ้งจอก” 6 แต้ม แถมยังมี ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ กับ อาร์เซนอล ขวางทางอยู่ อย่างไรก็ตามกับอีก 13 นัดที่เหลือตำแหน่งแชมป์ยังมีความเป็นไปได้ แต่ มานูเอล เปเยกรินี นายใหญ่ชาวชิลี อาจต้องปรับทัพ 5 หัวข้อหลักต่อไปนี้ที่ “โกลดอทคอม” เสนอแนะ

พึงพา “เฟอร์นานโด” - แข้งรายนี้กลายเป็นหัวใจแดนกลางของ แมนฯซิตี ยามที่ ยายา ตูเร ฟอร์มตกอยู่ในช่วงโรยรา เฟอร์นานดินโญ กับ ฟาเบียน เดลฟ์ ก็ยังทำได้ไม่เข้าตา โดยแข้งวัย 28 ปีย้ายจาก ปอร์โต เมื่อปี 2014 ช่วยเก็บกวาดหน้าแผงแบ็กโฟร์ได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งลูกภาคพื้นดินและกลางอากาศ ดังนั้นระยะเวลาที่เหลืออีก 13 นัด เปเยกรินี ต้องพึ่งมิดฟิลด์แซมบ้ารายนี้ให้มากที่สุด ประกอบกับเซนเตอร์ฮาล์ฟมีปัญหาหัวใจอย่าง แวงซองต์ กอมปานี บาดเจ็บพักยาว ด้าน นิโคลัส โอตาเมนดี ที่ย้ายมาจาก บาเลนเซีย ก็เหมือนยังปรับตัวไม่ได้สร้างความผิดพลาดเกมที่แพ้ เลสเตอร์ ซิตี ส่วนที่เหลืออย่าง มาร์ติน เดมิเคลิส และ เอเลียกิม มองกาลา ฝากผีฝากไข้ไม่ได้เลย

“ซานญา” ยืนตัวกลาง - เกมแพ้ เลสเตอร์ คาถิ่น เปเยกรินี ใช้บริการ เดมิเคลิส กับ โอตาเมนดี ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวกลาง แต่ดันเลินเล่อปล่อยให้ ริยาด มาห์เรซ ลากเข้าไปยิง รวมถึง โรเบิร์ต ฮูธ กองหลังซัดคนเดียว 2 ประตู ดังนั้นต้องปรับเปลี่ยนเป็นการด่วน โดยเมื่อเหลือบไปยังตัวเลือกที่เหลือก็มี บาการี ซานญา เดิมทีคือฟูลแบ็ก แต่สามารถฮุบเข้ามาได้และทำได้ดีสมัยรับบทบาทนี้ในสีเสื้อทีมชาติฝรั่งเศส หรือไม่อีกทางเลือกก็คือ พาโบล ซาบาเลตา ที่น่าจะทำได้ดีกว่า อย่างไรก็ตามมีข่าวดีที่ว่า กอมปานี กัปตันทีมใกล้ที่จะหายเจ็บกลับมาแล้ว กระนั้นก็ตามช่วงเวลาที่เหลือดูจากสภาพแล้วคงไม่สามารถยืนระยะได้ถึงบั้นปลายอย่างแน่นอน ดังนั้นเป็นการดีที่นายใหญ่ “เรือใบ” จะซักซ้อมแผนเตรียมไว้แต่เนิ่นๆ

ใช้งาน “ยายา” ให้เป็น - กองกลางทีมชาติไอวอรี โคสต์ ถูกเปลี่ยนออกเกมที่แพ้ เลสเตอร์ ดูจากสภาพนักเตะวัย 32 ปีแล้วน่าจะเป็นปีสุดท้ายในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม เพราะปีหน้า เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่คนใหม่น่าจะอยากได้แข้งอย่าง พอล ป็อกบา ของ ยูเวนตุส เข้ามาแทน โดยอดีตนักเตะ โอลิมเปียกอส, โมนาโก และ บาร์เซโลนา มีปัญหาเรื่องความเร็วที่ลดลงไป แต่ก็ใช่ว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาจะใช้ประโยชน์ไม่ได้ แต่ เปเยกรินี ควรจะดร็อปเอาไว้ที่ม้านั่งสำรองและเลือกใช้เฉพาะบางเกมเท่านั้นหรือลงมาเป็นตัวเปลี่ยนเกม ซึ่งก็ยังมีทีเด็ดที่ลูกยิงไกล ฟรีคิก รวมถึงสอดขึ้นมาพังประตูจังหวะเซตพีซ เหนืออื่นใดคือสภาพร่างกายไม่เหมาะที่จะเล่นเต็ม 90 นาทีอีกต่อไปแล้ว

คู่ขาของ “อกูเอโร” - แน่นอนว่า เซร์คิโอ อกูเอโร คือกองหน้าตัวเลือกแรกของ แมนฯซิตี อย่างไม่ต้องสงสัย โดยตลอดทั้งฤดูกาลมีช่วงที่ เปเยกรินี ปรับไปใช้ระบบ 4-4-2 ที่ค่อนข้างจะได้ผลด้วยการตัดมิดฟิลด์ออกไป 1 ราย ดังนั้นหากกลับมาใช้อีกก็ต้องมีคู่ขาของหอกทีมชาติอาร์เจนติน ควรให้โอกาส เคเลชี อิเฮียนาโช ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวไนจีเรีย ไม่ใช่ไปดัน ราฮีม สเตอร์ลิง ไปเล่นสูงกว่าปกติ เกมล่าสุดที่แพ้ เลสเตอร์ นั้นแทบจะถูกลืมไปเลย อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ควรไปเล่นปีกตามธรรมชาติและให้ กุน คู่กับดาวรุ่ง ซึ่งก็น่าจะช่วยให้งัดศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้น่าจะทำให้จังหวะจบสกอกน่ากลัวขึ้นมีนักเตะมาคอยถ่างแนวรับของคู่ต่อสู้ที่เน้นรับลึก

เชื่อใจดาวรุ่ง - อิเฮียนาโช เพิ่งทำแฮตทริกในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่ช่วย แมนฯซิตี บุกถล่ม แอสตัน วิลลา 4-0 อย่างไรก็ตาม เปเยกรินี ไม่ได้มีขุมกำลังดาวรุ่งแค่รายนี้คนเดียวเท่านั้น เกมที่เสียท่าแก่ เลสเตอร์ นั้นทางด้าน เบอร์ซานต์ เซลินา ได้รับโอกาส ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังฉายแนวโน้มที่ดีด้วยการจ่ายบอลให้กับ อกูเอโร พังประตูตีไข่แตกช่วยทีมแพ้น้อยหน่อย ไม่มีโอกาสไหนจะเหมาะให้ผู้เล่นเยาวชนได้ลงแสดงฝีเท้าเท่าตอนนี้อีกแล้ว เพราะ เควิน เดอ บรุยน์, เฆซุส นาบาส และ ซาเมียร์ นาสรี ได้รับบาดเจ็บต้องพักยาว ปีนี้กุนซือชาวชิลีก็ใส่ชื่อนักเตะจากชุดเล็กไว้ที่ม้านั่งสำรองบ่อยครั้ง แต่การส่งลงสนามนั้นน้อยเกินไป ดังนั้นควรจะให้เวลามากกว่านี้ในช่วง 13 นัดที่เหลือ
เฟอร์นานโด เก็บกวาดเกมรับ
แก้หลังบ้านด้วย ซาบาเลตา
อิเฮียนาโช ควรได้โอกาส

กำลังโหลดความคิดเห็น