xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าป่า" ทำได้!! ถลุงเสือดำส่ง "แมนนิง" ซิวแหวน SB วงที่สอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แมนนิง กับแชมป์สมัยที่ 2
เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็ก เดนเวอร์ บรองโกส์ ได้สวมแหวนแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล วงที่สอง สมดังใจปรารถนา หลังนำพลพรรค "ม้าป่า" รุมยำ "เสือดำ" แครอไลนา แพนเธอร์ส แบบขาดลอย 24-10 ในเกมรอบชิงชนะเลิศที่ ลีวายส์ สเตเดียม เมื่อเช้าวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลาไทย

ที่ แคลิฟอร์เนีย : นั่งนับถอยหลังกันมายาวนานในที่สุดศึกชิงแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 50 ก็ถึงคราวอุบัติขึ้นที่ ลีวายส์ สเตเดียม รังเหย้าของ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนน์เนอร์ส โดยเป็นการดวลกันระหว่าง "ม้าป่า" ของ แกรี คูเบียค กับ "เสือดำ" ของ รอน ริเวรา ที่หมายมั่นหยิบแชมป์สมัยแรกให้ได้

เริ่มควอเตอร์แรกต่างฝ่ายต่างสู้กันไปมา ก่อนที่ เดนเวอร์ ผลิตสกอร์แรกได้ก่อนช่วง 10 นาที จากลูกเตะฟิลด์โกลดเข้าเป้าของ แบรนดอน แม็คมานัส นำ 3-0 แล้วมาทำทัชดาวน์ได้จากการแซ็คของฝั่ง "ม้าป่า" แล้วบอลปลิ้นเข้าโซนให้ วอน มิลเลอร์ สะกิดเข้า ก่อน แม็คมานัส เตะฟิลด์โกล บวกอีก 10-0

ควอเตอร์ 2 แพนเธอร์ส ตีไข่แตกไล่มาแล้ว 7-10 เมื่อ โจนาธาน สจวร์ต วิ่งฝ่าโดดข้ามกำแพงแนวรับ บรองโกส์ ทิ้งบอมบ์ก่อนได้ เกรแฮม กาโน เตะเอ็กซ์ตราพอยต์ไล่มาอีก แต่ก่อนหมดเวลา บรองโกส์ มาได้เตะ ฟิลด์โกล ระยะทำการแล้ว แม็คมานัส ก็ไม่พลาดซัลโวเข้าไป จบครึ่งแรกที่ 13-7

ควอเตอร์ 3 แพนเธอร์ส ได้เตะฟิลโกลด์ 44 หลาแต่ กาโน เตะพลาดชนเสา แล้วเป็น บรองโกส์ ที่ได้ แม็คมานัส เจ้าเก่าเตะ 30 หลา เข้าเป้าสบายๆ ทิ้ง 16-7 แต่พอควอเตอร์ 4 เสือดำ ยังมีฮึดเมื่อเตะ กาโน ตั้งศูนย์ใหม่จัดซัลโว ฟิลด์โกลเข้าไล่มาเป็น 10-16 มีโอกาสลุ้นเล็กๆ

แต่ในที่สุดช่วง 3 นาทีสุดท้าย แนวรับ "เสือดำ" กันไม่อยู่เจอ ซีเจ แอนเดอร์สัน พาบอลเข้าเอนด์โซนเป็นทัชดาวน์ นำ 22-10 และมาได้เพิ่มอีก 2 แต้มท้ายเกม ปิดฉาก "ม้าป่า" โขยกชัย 24-10 คว้า วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี สมัยที่ 3 พร้อมแหวนแชมป์วงที่สองของ แมนนิง ส่วน วอน มิลเลอร์ ไลน์แบ็กเกอร์ประจำทีม ได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าไปครอง
บรองโกส์ เล่นมันมาก
นิวตัน แผลงฤทธิ์ไม่ออก
วอน มิลเลอร์ MVP ประจำแมตช์นี้

กำลังโหลดความคิดเห็น