xs
xsm
sm
md
lg

"ฮินกิส" หวดส่งเบียร์ร่วงเฟดคัพ "รัสเซีย" จอดป้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮินกิส พา สวิตเซอร์แลนด์ เข้าตัดเชือก เฟด คัพ
มาร์ตินา ฮินกิส นักเทนนิสหญิงมือเก๋าจาก สวิตเซอร์แลนด์ ทำเอาแฟนๆที่ตามมาเชียร์ถึงเมือง ไลป์ซิก ได้กรี๊ดลั่นเมื่อจับมือกับ เบลินดา เบนซิช เอาชนะคู่หวดของ เยอรมนี ที่มี แองเจลิก แคร์เบอร์ มือ 2 โลก ตกรอบแรกศึก เฟด คัพ กลุ่ม เวิลด์ กรุ๊ป เช่นเดียวกับ รัสเซีย ตกรอบเช่นกัน

ศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก เฟด คัพ รอบแรกกลุ่ม เวิลด์ กรุ๊ป วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการดวลวันสุดท้าย โดยคู่ที่น่าสนใจคือการเจอกันของ เยอรมนี เจ้าบ้านที่มี แคร์เบอร์ แชมป์ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน นำทัพ เปิดบ้านเจอ สวิตเซอร์แลนด์ โดยวันแรกเสมอ 1-1 คู่

คู่แรก แคร์เบอร์ เจอกับ เบนซิช ปรากฏว่าเป็นหวดเจ้าบ้านแพ้แบบเหลือเชื่อ 2 เซตรวด 6-7 (4/7), 3-6 แต่ยังได้ แอนนิกา เบ็ค มาช่วยตีเสมออีกเป็น 2-2 คู่ จากชัยชนะเหนือ ทิเมีย บาซินสกี 2-0 เซต 7-5, 6-4 ทำให้ภาระหนักตกไปที่คู่สุดท้าย ระหว่าง แอนนา-เลนา โกรเอนเฟลด์ เจอ ฮินกิส และ เบนซิช

และในที่สุดก็กลายเป็นคู่หูอดีตมือ 1 โลก ฮินกิน ที่ช่วยพา สวิตเซอร์แลนด์ กำชัยชนะที่ 3 ไปได้ 2-0 เซต 6-3, 6-2 ส่งให้ทีมหวดสาวแดนนาฬิกา ชนะ 3-2 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เป็นที่เรียบร้อย ไปเจอ สาธารณรัฐเช็ก แชมป์เก่าที่ชนะ โรมาเนีย หวุดหวิด 3-2 คู่

ส่วนอีกคู่ รัสเซีย ที่ตามหลัง เนเธอร์แลนด์ส ในบ้านตัวเอง 2 คู่แรก ไม่มีปาฏิหาริย์กระเด็นตกรอบไปหลัง สเวตลานา คุซเนตโซวา นักหวดเจ้าถิ่นพ่ายแพ้ต่อ กีกี เบอร์เทนส์ 2 เซตรวด 1-6, 4-6 แม้คู่สุดท้าย ดาร์ยา มาซัตกินา กับ เอกาเทรินา มาคาโรวา จะช่วยกำชัยแรกให้ทีม ชนะ ซินดี เบอร์เกอร์ กับ อรานซา รัส 2-0 เซต 6-0, 6-2 แต่ก็ไม่พอ ส่งหวดสาวดัตช์ ชนะ 3-1 คู่ เจอ ฝรั่งเศส ที่ชนะ อิตาลี 4-1 คู่ ซึ่งรอบรองชนะเลิศแข่งกันวันที่ 16-17 เมษายนนี้

ผลการแข่งขันเทนนิสทีมหญิง เฟด คัพ เวิลด์ กรุ๊ป รอบแรก
สาธารณรัฐเช็ก ชนะ โรมาเนีย 3-2 คู่
เยอรมนี แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 2-3 คู่
ฝรั่งเศส ชนะ อิตาลี 4-1 คู่
เนเธอร์แลนด์ส ชนะ รัสเซีย 3-1 คู่
คุซซี ช่วย รัสเซีย ไม่ได้

กำลังโหลดความคิดเห็น