xs
xsm
sm
md
lg

"ฮานา" หวดประคองหยิบแชมป์แอลพีจีเอใบแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮานา แชมป์ LPGA ใบแรกในชีวิต
จาง ฮานา นักกอล์ฟสาวจาก เกาหลีใต้ ทำความฝันเป็นจริงคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบแรกในชีวิตได้สำเร็จ หลังรักษาสกอร์รวมของตัวเองไว้ที่ 11 อันเดอร์พาร์ ในการแข่งขัน โคอาเตส กอล์ฟ แชมเปียนชิป วันสุดท้าย แม้เก็บเพิ่มไม่ได้เลยก็ตาม แต่โชคดีคู่แข่งไล่ไม่ทัน

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ โคอาเตส กอล์ฟ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 53 ล้านบาท) ณ สนาม โกลเดน โอคาลา กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,541 หลา พาร์ 72 ที่ ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการดวลรอบสุดท้าย

ท่ามกลางอากาศแปรปรวนเจอทั้งลมหนาว, ฝน และความชื้น เล่นงานมาตลอด แต่สุดท้ายผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดคือ จาง ฮานา จาก เกาหลีใต้ แม้จะเก็บสกอร์เพิ่มไม่ได้ มาตี 2 เบอร์ดี แก้คืนจากที่เสียไปเป็น อีเวนพาร์ แต่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ ที่มีก็เพียงพอที่จะทำให้เธอได้แชมป์ไป

หลังเกม ฮานา ที่ปลดล็อกแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบแรกในชีวิตพร้อมเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8 ล้านบาท) กล่าวว่า "ถือเป็นการรอคอยที่ยาวนานเหลือเกิน แต่ก็รู้สึกดีมากเลย ฉันรู้สึกว่าตัวเองค่อนข้างคุ้นชิยกับสนามแห่งนี้ เลยทำให้มีความเชื่อมั่นพอตัว"

ด้านผลงานคนอื่นๆ ลิเดีย โค มือ 1 โลกจาก นิวซีแลนด์ วันสุดท้ายพยายามเร่งเครื่องแต่ฮึดไม่ขึ้น ตี 4 เบอร์ดี แต่ก็หลุดกระจุย 5 เบอร์ดี และ 1 ดับเบิลโบกี สกอร์หด 8 อันเดอร์พาร์ ลงมาจบอันดับ 3 ร่วม ส่วนสาวไทยที่ผลงานดีสุดในทัวร์นาเมนต์คือ "โปรปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ จบที่ 3 อันเดอร์พาร์ อันดับ 22 ร่วม
โค ไล่ไม่ทัน

กำลังโหลดความคิดเห็น