xs
xsm
sm
md
lg

"โค" ผวาเชื้อ "ซิกา" ระบาดก่อนแข่งสวิง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค หวั่นใจเชื้อซิกากำลังระบาด
ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวหมายเลข 1 ของโลกจาก นิวซีแลนด์ เผยรู้สึกกังวลไม่น้อยกับข่าวคราวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ซิกา ที่เกิดขึ้นก่อนหน้าการแข่งขันกอล์ฟ โอลิมปิก ที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล และกำลังลุกลามไปยังประเทศแถบอเมริกาใต้เวลานี้

ก่อนหน้านี้ ทางการของ บราซิล ได้ประกาศออกคำเตือนล่วงหน้าก่อนพิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก ที่จะเกิดขึ้นวันที่ 5-21 สิงหาคม หลังองค์การอนามัยโลก (WHO) แจ้งว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ซิกา ที่มียุงเป็นพาหะนำโรค และสามารถแพร่เชื้อต่อเด็กเล็กและสตรีมีครรภ์

แม้ยังไม่มีการยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขัน ทว่าก็ทำเอาบรรดานักกีฬากว่า 23 ประเทศ ที่เตรียมเข้าร่วมศึกกีฬาห้าห่วงฤดูร้อน เกิดความกังวลไม่น้อย เช่นเดียวกับ ลิเดีย โค สวิงสาวมือ 1 โลกจาก นิวซีแลนด์ ที่ถึงบอกว่ายังไม่คิดจะถอนตัวจากการชิงเหรียญทอง แต่ก็จับตาดูสถานการณ์อยู่

โค เผยว่า "อย่างแรกเลยคือเราต้องคิดถึงผู้คนที่อยู่ที่นั่น ใครบ้างที่จะได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ มากกว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับการแข่งขัน โอลิมปิก ซึ่งมันชัดเจนที่สุดตรงที่ฉันหวังว่าทุกคนจะปลอดภัย บางอย่างมันก็เป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้และอยู่นอกเหนือจากมือของเรา"

"เรายังมีเวลาอีก 8 เดือนจนกว่าจะถึงการแข่งขัน โอลิมปิก มีบางสิ่งที่เราต้องคอยสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด และฉันแน่ใจว่าทั้งหมดคือสิ่งที่เราพอจะทำได้ในตอนนี้" นักกอล์ฟสาวดาวรุ่ง กล่าว

ส่วนทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ก็ออกคำเตือนแนะนำไม่ให้ผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์เดินทางมาชมการแข่งขัน โอลิมปิก เพื่อความปลอดภัยและป้องกันไม่ให้ถูกยุงกัด จนลูกน้องที่อยู่ในท้องได้รับเชื้อ ส่งผลต่อการเจริญเติบโตในอนาคต
ยุง พาหะนำเชื้อ

กำลังโหลดความคิดเห็น