xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” บอกแฟนผีฟอร์มห่วยอย่าโทษ “ฟาน กัล”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ปกป้อง ฟาน กัล
เวย์น รูนีย์ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาปกป้อง หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ที่ถูกแฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์หนักถึงผลงานการเล่นช่วงหลังจนเริ่มกดดันให้อีกฝ่ายลาออก ระบุคนที่สมควรถูกโห่ไม่ใช่กุนซือ แต่เป็นนักเตะทุกคนที่ต้องรับผิดชอบ

ฟาน กัล ถูกสาวก “เรด อาร์มี” ส่งเสียงโห่หนักในช่วงหลัง โดยเฉพาะเกมที่แพ้ เซาแธมป์ตัน คาบ้าน 0-1 แบบยากเกินให้อภัย แม้เพิ่ฝนำทีมชนะ ดาร์บี เคาน์ตี 3-1 ศึก เอฟเอ คัพ รอบสี่ ทว่าความกดดันก็ไม่ได้ทุเลาลง ทว่า รูนีย์ ก็ปกป้องบอกไม่ใช่ความผิดแค่ผู้จัดการทีมอย่างเดียว

รูนีย์ กล่าวผ่านสื่อถึงเรื่องนี้ว่า “มันไม่ยุติธรรมเลยที่จะพูดถึงผู้จัดการทีมแบบนั้น พวกเราอยู่ในสนาม นักเตะทุกคนจะต้องมีความรับผิดชอบสูงสุดต่อฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขัน เราต้องยืนรับคำวิจารณ์ อย่างไรก็ตาม อยากบอกว่าเราต้องการชัยชนะเสมอ และใส่เต็ม 100 เปอร์เซนต์ แม้มันจะไม่เป็นเช่นนั้นทุกครั้ง”

“ผู้จัดการทีมเป็นคนให้อิสระในการเล่นกับเรา คุณคงเห็นว่านั่นคือสิ่งที่แตกต่างจากทีมอื่น ทุกคนน่าจะได้เห็นว่าเรามีความสุขกับการเล่นเพียงใด เราทำประตูได้ และสมควรเป็นผู้ชนะ ซึ่งก็หวังว่าเราจะเล่นได้แบบนี้ไปจนถึงวันที่เจอกับ สโต๊ก สัปดาห์หน้า” แข้งทีมชาติอังกฤษ ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น