xs
xsm
sm
md
lg

ทีเด็ดวัยเก๋า "ฮินกิส" ควงเพื่อนหยิบสแลม 3 ใบติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮินกิส กับ เมียร์ซา ได้สแลมคู่ 3 ใบติด
มาร์ตินา ฮินกิส นักเทนนิสหญิงมือเก๋าจาก สวิตเซอร์แลนด์ สร้างผลงานกระหึ่มคอร์ตระดับ แกรนด์ สแลม หลังกอดคอกับ ซาเนียร์ เมียร์ซา หวดสาวรุ่นน้อง เอาชนะคู่แข่ง 2-0 เซต คว้าแชมป์หญิงคู่ ออสเตรเลียน โอเพน และถือเป็นสแลมใบที่ 3 ติดต่อกันของคู่นี้

แมตช์ชิงชนะเลิศประเภทหญิงคู่ ฮินกิส และ เมียร์ซา คู่หูเต็ง 1 ประจำรายการ เดินลงสนามเจอกับดูโอชาวเช็ก อันเดรีย ฮลาวัคโควา กับ ลูซีย์ ฮราเด็กกา ปรากฏว่าแมตช์นี้เล่นกันสนุกสูสี และในที่สุดก็เป็น ฮินกิส ที่ควงคู่หูรุ่นน้องจากแดนภารตะ คว้าแชมป์ชนะไป 2-0 เซต 7-6 (7/1), 6-3

ผลของการแข่งขันทำให้ ฮินกิส และ เมียร์ซา นอกจากได้แชมป์ยังทำสถิติเก็บชัยชนะต่อเนื่อง 36 แมตช์ ไล่ตามหลัง สถิติของ มาร์ตินา นาฟราติโลวา และ แพม ชริเวอร์ คู่หูอันตรายในตำนานกี่กวาดชัยแบบไม่แพ้ใคร 109 แมตช์ติด ในช่วงปี 1983-1985

และก่อนหน้านี้ คู่หูทั้งสอง ก็ได้ วิมเบิลดัน กับ ยูเอส โอเพน มาครอบครองเมื่อปีก่อนก็ทำให้นี่คือถ้วย สแลม ใบที่ 3 ติดต่อกันในการเล่นประเภทคู่ โดยอดีตมือ 1 โลกอย่าง ฮินกิส เผยว่า "ขอบคุณ เมียร์ซา จริงๆ ถ้าไม่มีเธอฉันก็คงไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สาหัสมากเพราะเจอทั้งแดด, ฝน เล่นงานหนัก"

ส่วน เมียร์ซา กล่าวบ้าง "เรามีผลงานที่ยอดเยี่ยมในปีนี้ และอยากจะรักษามาตรฐานเอาไว้ต่อไป มาร์ตินา เป็นแชมเปียนผู้ยิ่งใหญ่และรู้สึกเป็นเกียรติยิ่งที่ได้เล่นคู่กับเธอ"


กำลังโหลดความคิดเห็น