xs
xsm
sm
md
lg

"ราโอนิค" หนุ่มแคนาดาคนแรกเข้าตัดเชือกออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราโอนิค รอบต่อไปชน เมอร์เรย์
มิลอส ราโอนิค กลายเป็นนักเทนนิสชายจากแคนาดาคนแรกที่สามารถผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศศึก แกรนด์ สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน" เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2559

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม แรกของปี 2016 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2559 เป็นการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายประเภทชายเดี่ยว โดยเป็นการพบกันระหว่าง มิลอส ราโอนิค มือวางอันดับ 13 ของรายการจากแคนาดา กับ กาแอล มงฟิลส์ มือ 23 จากฝรั่งเศส

ผลปรากฎว่า ราโอนิค ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 17 นาทชนะ มงฟิลส์ 3-1 เซต 6-3, 3-6, 6-3, 6-4 เข้ารอบตัดเชือก แกรนด์ สแลม เป็นครั้งที่ 2 ของตนเองต่อจากศึก "วิมเบิลดัน" เมื่อปี 2014

สำหรับคู่ต่อสู้ด่านต่อไปของ ราโอนิค ก็คือ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 2 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ที่กำลังลุ้นผ่านเข้ารอบชิง "ออสเตรเลียน โอเพน" เป็นสมัยที่ 5

ฤดูกาลนี้ ราโอนิค ฟอร์มยอดเยี่ยมยืดสถิติไร้พ่ายออกไปเป็น 9 แมตช์ รวมนัดชิง "บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล" เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมาที่ชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าชาวสวิส ซึ่งหวดวัย 25 ปีกล่าวว่า "ความท้าทายรอผมอยู่เบื้องหน้า ตอนนี้ผมต้องเชื่อในตัวเองว่าสามารถผ่านด่านต่อไปได้ โดยจะต้องสู้และสร้างโอกาสให้กับตัวเอง"


กำลังโหลดความคิดเห็น