xs
xsm
sm
md
lg

“ชุดขาว” มีเงื่อนไขซื้อ “โอซิล” ก่อน ถ้า “ปืน” ขายให้ทีมสเปน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมซุต โอซิล
“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด สโมสรมหาอำนาจแห่งศึก ลา ลีกา สเปน มีเงื่อนไขซื้อ เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปน กลับจาก อาร์เซนอล โดยการเปิดเผยของเว็บไซต์ “ฟุตบอล ลีคส์” (Football Leaks)

โอซิล ย้ายสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัว 44 ล้านยูโร (ประมาณ 1,672 ล้านบาท) พร้อมเงื่อนไขที่สามารถผลักให้พุ่งขึ้นไปถึง 50 ล้านยูโร (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) ซึ่งอดีตแข้ง แวร์เดอร์ เบรเมน กับ ชาลเก 04 ก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมปีนี้ทำไปแล้ว 16 แอสซิสต์สในลีกจนมีข่าวว่า บาร์เซโลนา สนใจคว้าตัว

อย่างไรก็ตาม หาก อาร์เซนอล ตัดสินใจขาย โอซิล ให้สโมสร ลา ลีกา สเปน รีล มาดริด นั้นมีเวลา 48 ชั่วโมงในการตัดสินใจว่าจะซื้อแข้งวัย 27 ปีกลับสู่ถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว ก่อนหรือไม่ เพราะมีการระบุเอาไว้ในสัญญา

นอกจากนี้ อาร์เซนอล ยังต้องจ่ายเงินให้กับ รีล มาดริด ทุกปีแบ่งเป็นงวด ๆ ละราว 1 ล้านยูโร (ประมาณ 38 ล้านบาท) ในการเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่ละครั้ง ซึ่งต้องจ่ายภายใน 30 วันที่ได้โควตา โดยจะไปสิ้นสุดที่สัญญาระบุเอาไว้สูงสุดคือ 6 ล้านยูโร (ประมาณ 228 ล้านบาท)

ซึ่งเมื่อทีมข่าวของ “การ์เดียน” สอบถามเรื่องเงื่อนไขสัญญาของ โอซิล ทางด้านโฆษกของ อาร์เซนอล ออกมาเผยตามธรรมเนียมว่า “เราจะไม่เจรจาเรื่องสัญญาของผู้เล่นไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น”


กำลังโหลดความคิดเห็น