xs
xsm
sm
md
lg

“โปเช็ตติโน” เผยเอง “เมสซี” เกือบร่วมทัพเอสปันญอล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมาริซิโอ โปเช็ิตติโน
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ชี้ โลกฟุตบอลมีอะไรที่พลิกผันตลอดเวลา เพราะครั้งหนึ่งนักเตะระดับ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าซูเปอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา เคยเกือบย้ายไปอยู่กับ เอสปันญอล เหมือนกัน

สเปอร์ส กำลังคั่วตั๋ว ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา บุกชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1 ทำให้เกาะที่ 4 พรีเมียร์ ลีก เหนียวแน่นมี 42 แต้มจาก 23 นัดทิ้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5 แต้ม คนที่ถูกพูดถึงไม่น้อยคือ เดเล อัลลี กองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่วอลเลย์ประตูสุดสวย

ก่อนที่ สเปอร์ส ได้ตัว อัลลี มาจาก มิลตัน คีย์นส์ ดอนส์ ฤดูกาลนี้เป็นปีแรก มีสโมสรดังมากมายบอกปัดโอกาสซิวนักเตะวัย 19 ปี ที่กำลังจะช่วย อังกฤษ ลุยศึก ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน ถึง 10 กรกฎาคมนี้

ด้วยเหตุนี้เองทำให้ โปเช็ตติโน นึกถึงอดีตที่ตนเองเคยค้าแข้งให้ เอสปันญอล 2 ปีก่อนขึ้นชั้นคุมทัพในปี 2009 เพราะเกือบได้ตัว เมสซี นักเตะซูเปอร์สตาร์ พ.ศ. นี้ของ บาร์เซโลนา “เหลือเชื่อว่ามีหลายสโมสรที่เกือบจะได้ตัว เดเล อัลลี แต่ว่าตอนนี้เขาอยู่กับ สเปอร์ส สมัยอยู่ เอสปันญอล เราเกือบคว้า เมสซี ครั้งอายุ 17 ปี แสดงให้เห็นว่าโลกฟุตบอลก็แบบนี้”

เมสซี ปัจจุบันวัย 28 ปี ย้อนไประหว่างปี 2001-04 อยู่ระดับเยาวชนของ บาร์เซโลนา หลังย้ายมาจาก นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ ปัจจุบันกลายเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 5 สมัย โดยเพิ่งคว้ารางวัล “ฟีฟา บัลลงดอร์” เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา
ลิโอเนล เมสซี

กำลังโหลดความคิดเห็น