xs
xsm
sm
md
lg

"ดัฟเนอร์" เฉือนเพลย์ออฟคว้าพีจีเอรอบ 3 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัฟเนอร์ ทำได้
เจสัน ดัฟเนอร์ นักกอล์ฟมือเก๋าชาวอเมริกัน ทำภารกิจคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ใบแรกในรอบ 3 ปีได้สำเร็จ หลังจัดการเฉือนคู่แข่งในรอบเพลย์ออฟ ก่อนซิวโทรฟีรายการ คาเรียร์บิลดิง ชาลเลนจ์ ที่บ้านเกิด กลับไปครอบครองพร้อมเงินรางวัลแบบเต็มกระเป๋า

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "คาเรียร์บิลดิง ชาลเลนจ์" ชิงเงินรางวัลรวม 5.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 174 ล้านบาท) ที่เมือง ลา ควินตา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาท้องถิ่น เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าการตัดสินแชมป์ไม่จบเพียงการดวล 18 หลุม เมื่อ เจสัน ดัฟเนอร์ ผู้นำชาวอเมริกัน และ เดวิด ลิงค์เมิร์ธ โปรจาก สวีเดน ทำสกอร์เท่ากันที่ 25 อันเดอร์พาร์ โดยรายหลังอัดมา 7 อันเดอร์ จากผลงาน 7 เบอร์ดีเน้นๆ ทำให้ไล่สกอร์ตามมาทันและต้องไปแข่งเพลย์ออฟ

การชิงชัยเลือกหลุม 18 พาร์ 4 โดยหลุมแรกผ่านไป ทั้งคู่เก็บ พาร์ ได้สำเร็จ แต่พอหลุมสองกลายเป็น ลิงค์เมิร์ธ ที่ตีเกินแล้วส่งให้ ดัฟเนอร์ ที่เก็บพาร์ได้ คว้าแชมป์ พีจีเอ ใบแรกตั้งแต่ปี 2013 พร้อมเงินรางวัลกลับบ้าน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท)

"ถือเป็นวันที่หนักหนาสาหัสมาก ผมเล่นได้ไม่ดีเลยในช่วง 9 หลุมแรก มันไม่เป็นไปตามที่ใจคิด แต่ก็เริ่มเล่นดีในช่วง 9 หลุมหลัง เดวิด พัตต์ลูกลุยต่อเนื่อง แต่ผมก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ทิ้งเหล็กพร้อมรับแชมป์ในที่แห่งนี้" ดัฟเนอร์ กล่าวพร้อมรอยยิ้ม


กำลังโหลดความคิดเห็น