xs
xsm
sm
md
lg

“ดาร์เมียน” ขอเป็นตำนานผี ตามรอย “แกรี-เอฟรา”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มัตเตโอ ดาร์เมียน
มัตเตโอ ดาร์เมียน ฟูลแบ็กสารพัดประโยชน์ ประกาศขอสร้างเจริญรอยตาม แกรี เนวิลล์ และ ปาทริซ เอฟรา 2 นักเตะรุ่นพี่ สร้างชื่อเป็นตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งเกาะอังกฤษ

กองหลังดีกรีทีมชาติ อิตาลี ย้ายจาก โตริโน มาสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนเปิดฉากศึก พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2015-16 นับจากนั้นก็เป็นขุนพลตัวหลัก ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเฮี้ยบ ลงสนาม 25 เกม รวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 26 ปี ยอมรับ ยังต้องพัฒนาฝีเท้าอีกนาน หากหวังเทียบชั้นความสำเร็จของ เนวิลล์คนพี่ ซึ่งผันตัวมาเป็นเทรนเนอร์ บาเลนเซีย คนปัจจุบัน และ เอฟรา ที่ยังค้าแข้งกับ ยูเวนตุส

ดาร์เมียน กล่าว “พวกเขาเป็น 2 ฟูลแบ็ก ผู้สร้างประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล ไม่ใช่แค่ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมเคยเห็นทั้ง 2 คน สมัยเป็นนักฟุตบอล พวกเขาคือเสาหลักของ ยูไนเต็ด มีส่วนร่วมกับแชมป์หลายรายการของสโมสร”

“ปาทริซ ยังเล่นอยู่ที่อิตาลี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้นผมจึงมีโอกาสพูดคุยกับเขาบ้าง เราดวลกัน ดาร์บี แมตช์ เมืองตูริน ปีละ 2 ครั้ง เขาพิสูจน์ว่าเป็นนักเตะดีกรีแชมป์เหมือนกับตอนอยู่ ยูไนเต็ด ส่วน เนวิลล์ เคยเป็นกัปตันทีม และตำนานของสโมสร ถ้วยรางวัลต่าง ๆ ที่ได้มา เรื่องราวของเขาถูกพูดถึงมานาน”

“หากจะเปรียบเทียบกับสุดยอดนักเตะคนอื่น ๆ มักเป็นเรื่องยากเสมอ มันคงจะดีกว่าถ้ายึดพวกเขาเป็นตัวอย่าง แล้วเดินตาม พวกเขายิ่งใหญ่เกินกว่าจะทาบชั้นความสำเร็จต่างๆ ที่เคยได้รับ บางทีการคว้าแชมป์นับไม่ถ้วน และกลายเป็นตำนานของสโมสรใหญ่ ๆ อาจเป็นความสำเร็จสูงสุดของพวกเขา ถ้วยรางวัลต่าง ๆ อาจเป็นเพียงสิ่งยืนยันต่อสโมสร”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น