xs
xsm
sm
md
lg

สำเร็จ! 2 ปอดเหล็กสาวไทย ซิวตั๋ว "ริโอเกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 เจน วงษ์วรโชติ คว้าโควต้าโอลิมปิกได้สำเร็จ
2 นักวิ่งมาราธอนหญิง เจน วงษ์วรโชติ และ ณัฐธยาน์ เปี้ยวงศ์ ทำสถิติทะลุเกณฑ์คัดเลือกโอลิมปิก 2016 ในการแข่งขันรายการ ฮูสตัน มาราธอน ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้สามารถคว้าตั๋วลุยศึก "ริโอเกมส์ 2016" ได้สำเร็จ

หลังจากสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยได้ส่งนักวิ่งมาราธอน 3 คน ประกอบด้วย เจน วงษ์วรโชติ, ณัฐธยาน์ เปี้ยวงศ์ และ บุญถึง ศรีสังข์ ไปร่วมการแข่งขันรายการ ฮูสตัน มาราธอน ที่เมืองฮูสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นรายการที่ได้รับรองให้เป็นสนามคลอลิฟายโอลิมปิกจากทางสหพันธ์กรีฑานานาชาติ เมื่อคืนวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา

ปรากฎว่า เจน วงษ์วรโชติ ทำเวลาได้ 2.42.00 ชม. และ ณัฐธยาน์ รณวัฒน์ เจ้าของเหรียญทิงมาราธอนซีเกมส์ คนล่าสุด ทำเวลาได้ 2.44.45 ชม ซึ่งผ่านเกณฑ์ในการควอลิฟายตั๋วไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ ริโอเดจาเรโอ ประเทศบราซิล ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยสถิติขั้นต่ำในการควอลิฟานมาราธอนหญิงนั้นต้องทำได้ 2.45.00 ชม ทำให้นักวิ่งมาราธอนหญิงทั้ง 2 คนของไทยได้สิทธิ์ไปร่วมโอลิมปิกเกทสและยังเป็น 2 ที่นั่งแรกของทัพกรีฑาไทยรวมถึงเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้ระยะไกลของไทยอีกด้วย

ส่วนประเภทชาย บุญถึง ศรีสังข์ นั้นทำเวลาได้ 2.24.00 ชม. สถิติของชายต้องทำให้ได้ 2.19.00 ชม. แม้จะยังไม่สามารถคว้าตั๋วลุยศึกโอลิมปิกได้ แต่ถือว่าผลงานอยู่ในเกณฑ์ดี และยังมีโอกาสลุ้นคว้าตั๋วต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น