xs
xsm
sm
md
lg

"รอนนี" แกร่งไม่สร่างคว้าแชมป์สอยคิวมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอนนี ยังแม่นเหมือนจับวาง
รอนนี โอ'ซุลลิแวน นักสนุกเกอร์จอมเก๋าชาวอังกฤษ สร้างผลงานยอดเยี่ยมให้กับตัวเองอีกครั้ง หลังจัดการปราบ แบร์รี ฮอว์กินส์ สอยคิวมือดังเพื่อนร่วมชาติ 10-1 เฟรม ก่อนคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ที่บ้านเกิดเป็นสมัยที่ 6 ทาบตำนานของวงการอย่าง สตีเฟน เฮนดรี

"เดอะ ร็อกเกต" ดีกรีแชมป์เก่า 5 สมัย เผชิญบททดสอบสำคัญในวัย 40 ปี หลังจากโดน ฮอว์กินส์ เก็บเฟรมแรกไปได้ก่อน แต่หลังจากนั้นเหมือนเป็นการจุดไฟเมื่อเจ้าตัวจัดการกดเฟรมที่เหลือทั้งหมดจนในที่สุดก็เป็นฝ่ายชนะคว้าแชมป์แรกในรอบ 9 เดือนไปครอง

ก่อนหน้านี้ โอ'ซุลลิแวน ลงเล่นรายการสุดท้ายคือศึก ยูเค แชมเปียนชิป แต่หลังจากนั้นเจออาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังเล่นงานเลยไม่ได้แข่งรายการใดอีก แต่ในที่สุดเมื่อกลับมาโชว์เพลงคิวที่ ลอนดอน ก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวังคว้าแชมป์สมัยที่ 6 เทียบเท่า "ปีศาจผมขาว" สตีเฟน เฮนดรี

แชมป์กล่าวหลังเกมว่า "ตอนนี้ผมอยู่เหนือกว่าดวงจันทร์แล้ว เพราะรู้ตัวเองดีว่าสามารถยกระดับของตัวเองขึ้นมาได้ ผมต้องควบคุมอารมณ์ของตัวเอง และอยากขอบคุณ ดร.สตีฟ ปีเตอร์ส ที่ให้คำแนะนำกับผมในช่วงที่บาดเจ็บ ขณะเดียวกันก็คิดว่าถ้า แบร์รี โชว์ฟอร์มแบบเดียวกับรอบรองชนะเลิศ คงเป็นแมตช์ที่ดีมาก"

"ผมไม่เคยประหลาดใจกับตัวเองเลยเมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นผู้ชนะ แต่รู้สึกเซอร์ไพรส์มากกว่าที่ผมเป็นแชมป์หลังจากห่างหายไป 8 เดือน นี่แค่เพียงสัปดาห์เดียว แต่จากนี้ก็ต้องมุ่งสมาธิไปสู่การแข่งขันอื่นๆรวมถึงการชิงแชมป์โลก แล้วมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร" รอนนี คุยตามสไตล์


กำลังโหลดความคิดเห็น