xs
xsm
sm
md
lg

“ซิซู” เล็งซื้อ “ป็อกบา” 100 ล้านยูโร นำสู่ยุค “กาแลคติกอส”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พอล ป็อกบา ย้ายไปสเปนแน่นอน
ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด พร้อมทุ่มเงิน 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,800 ล้านบาท) ขอซื้อ พอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส โดยวางแผนให้เป็นผู้นำคืนสู่ยุคซูเปอร์สตาร์ล้นทีม หรือ “กาแลคติกอส” อีกครั้ง จากการตีข่าวของ “อาส” สื่อดังของประเทศสเปน กระนั้นก็จะต้องแข่งกับ บาร์เซโลนา

ซัมเมอร์นี้คาดว่า รีล มาดริด, บาร์เซโลนา และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะแข่งขันกันอย่างหนักเพื่อล่าตัว ป็อกบา ที่เพิ่งติดทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2015 หรือ “ฟิฟโปร” จากการประกาศในงานแจกรางวัลนักเตะแห่งปี หรือ “ฟีฟา บัลลงดอร์” ที่กรุงซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา

ป็อกบา ปัจจุบันมีสัญญากับ ยูเวนตุส ถึงปี 2019 รับค่าเหนื่อย 4 ล้านยูโร (ประมาณ 152 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งไม่ใช่ปัญหาของ รีล มาดริด ที่จะดึงตัวมาเสริมทัพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่มี ซีดาน ที่เป็นตำนานชาวฝรั่งเศสชุดแชมป์โลกปี 1998 และแชมป์ ยูโร 2000 คุมทัพ เนื่องจากเป็นคนบ้านเดียวกัน

“อาส” วิเคราะห์อนาคตของ ป็อกบา เหมือนแข้งวัย 22 ปีจะเอนเอียงอยากเล่นให้ บาร์เซโลนา เนื่องจากแนวทางการทำทีมของ รีล มาดริด นั้น นักเตะอาจจะถูกเขี่ยทิ้งทุกเมื่อเหมือน “ผ้าเช็ดตัว” กระนั้นเวที ยูโร 2016 วันที่ 10 มิถุนายนถึง 10 กรกฎาคมนี้ จะเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีเท้าก่อนที่จะตัดสินใจว่าเลือกไปอยู่ทีมใดใน ลา ลีกา สเปน


กำลังโหลดความคิดเห็น