xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ฟุ้งผีฟอร์มเจ๋งปี 2015 ขอดับหงส์ขาวลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล หวังแชมป์ พรีเมียร์ ลีก
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเฮี้ยบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นลูกทีมทำผลงานได้น่าประทับใจ ก่อนถึงเดือนธันวาคม 2015 ประกาศพาสโมสรครองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้

ยูไนเต็ด หล่นอันดับ 6 ของตาราง หลังพ่าย 4 จาก 5 เกมล่าสุด และถูกเขี่ยตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่ บิ๊กบอสวัย 64 ปี ทบทวนผลงานรอบ 12 เดือน พบว่า ถือเป็นความสำเร็จของ “ปิศาจแดง” ที่สามารถติดกลุ่มท็อป 4 ซีซัน 2014 - 15

อดีตผู้จัดการทีม เนเธอร์แลนด์ พอใจฟอร์มช่วงเปิดฤดูกาล 2015 - 16 ก่อนมาสะดุดชนะไม่เป็น 8 เกม เป็นเหตุให้ อาร์เซนอล จ่าฝูง ทิ้งห่าง 9 แต้ม และถูกลดชั้นฟาดแข้ง ยูฟา ยูโรปา ลีก แทน

ฟาน กัล กล่าว “ผมคิดว่าเราบรรลุเป้าหมายที่เราตั้งไว้ฤดูกาลแรกของผม หลังจากนั้น เราปรับสมดุลของทีม ซึ่งทำให้เราครองอันดับ 1 ของ พรีเมียร์ ลีก เดือนตุลาคม และพฤศจิกายน”

“จากนั้นเราตกรอบ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สร้างความผิดหวังแก่เรามาก ดังนั้น หากคุณมองข้าม เดือนธันวาคม ปี 2015 จัดว่าเป็นปีที่ดีมากของเรา แต่คุณไม่สามารถทำได้ เพราะ 1 ปี มี 12 เดือน”

เทรนเนอร์ชาวดัตช์ เคยพา อาแจ็กซ์, อาแซด อัล์คมาร์, บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิก หยิบโทรฟีลีกสูงสุดของประเทศมาแล้ว และหวังจะทำได้อีกครั้ง ในฐานะ บิ๊กบอส “เรด เดวิลส์” แต่ลูกทีมต้องเร่งคืนฟอร์ม เกมพบ สวอนซี ซิตี ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันเสาร์ที่ 2 มกราคมนี้ เพื่ออยู่บนเส้นทางล่าแชมป์

“เราต้องการชนะ เพราะเราต้องการขึ้นอันดับ 1 ของตาราง เมื่อจบซีซัน ไม่ใช่กลางตาราง ดังนั้นเราต้องคว้า 3 คะแนน มิฉะนั้น ช่องว่างจะถูกขยายออกไป” ฟาน กัล ทิ้งท้าย



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น