xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" ไม่พอใจฟอร์ม ติงลูกทีมโชว์มากเกิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุรีรัมย์ แชมป์แม่โขง คัพ
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่ต่ำกว่ามาตรฐาน หลังเฉือนชนะ เบิงเกต อังกอร์ เอฟซี จากกัมพูชา 1-0 คว้าแชมป์ โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปียน ชิป 2015 พร้อมติงนักเตะเล่นโชว์มากเกินไป และติดประมาท

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พับสนามบุกใส่ เบิงเกต อังกอร์ เอฟซี จากกัมพูชา ทั้งเกมแต่เจาะไม่เข้า ก่อนจะได้ประตูชัยในช่วงครึ่งหลัง จากจุดโทษของ อันเดรส ตูเนซ เซ็นเตอร์ชาวเวเนซุเอลา เฉือนชนะ 1-0 คว้าแชมป์ "โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปียนชิป 2015" พร้อมเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 2.5 ล้านบาท) ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ สนามศุภชลาศัย

หลังจบเกม เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ฯ เผยว่า "วันนี้ต้องขอโทษแฟนบอลที่เราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แม้จะคว้าแชมป์ก็ตาม จากนี้ต้องกลับไปแก้ไขข้อบกพร่อง วันนี้ทีมจากกัมพูชามาเล่นด้วยใจไม่อะไรเสีย แต่เรากลับเล่นยากไป โชว์มากเกินไป จังหวะชิ่ง 1-2 ที่ง่ายๆกลับติดประมาท วันนี้สปีดบอลและการเคลื่อนที่ถ้าเป็นบุรีรัมย์ต้องเร็วกว่านี้"

พร้อมกันนี้ "นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า" ได้กล่าวถึงการพัก "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายตัวเก่งไว้บนม้านั่งแล้วส่งลงมาครึ่งหลังว่า "เป็นเรื่องของแทคติก ต้องให้เขาพักบ้าง หลังเล่นมาหนักทั้งฤดูกาล ที่สำคัญปีนี้เรามีเวลาปรีซีซันที่สั้นมาก เราจึงพยายามที่จะให้เขาได้พัก"

ด้าน อเล็กซานเดร กามา เฮดโค้ช กล่าวว่า วันนี้ทีมได้แชมป์ แต่ผลงานของทีมเล่นได้ไม่ดี และทีมจากกัมพูชาก็มาเล่นตั้งรับ ช่วงครึ่งแรกมีปัญหาเรื่องการออกบอลเนื่องจากสภาพสนามไม่ค่อยดี จึงต้องใช้เวลาพอสมควร ครึ่งหลังแม้จะครองเกมและสร้างสรรค์ประตูได้มากขึ้นแต่ก็ยังไม่ใช่ฟอร์มของบุรีรัมย์ฯ อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราคว้าแชมป์ และยังเหลือ เอฟเอ คัพ อีกถ้วย พร้อมกันนี้ เทรนเนอร์ชาวบราซิเลียน ยังชมนักเตะของ เบิงเกต อังกอร์ ว่าหลายคนมีความสามารถที่จะมาเล่นในเมืองไทยได้

สำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำรายการเป็นของ จัน วัฒนากา กองหน้าจากเบิงเกตฯ ที่ทำไป 5 ประตูในทัวร์นาเมนท์ พร้อมรับเงินรางวัล 3,000 เหรียญสหรัฐฯ(ประมาณ 108,000 บาท) ไปครอง

ตูเนซ ซัดชัย
จัน วัฒนากา คว้าแข้งยอดเยี่ยม
เนวิน ติงลูกทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น