xs
xsm
sm
md
lg

“เน็ตไอดอล” สวิงสาวสวย ไร้ที่ยืนบนโลกความจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพจ ได้รับเชิญจากสปอนเซอร์
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - ยุคสมัยที่เราๆ ท่านๆ นิยมท่องโลกออนไลน์แทบตลอด 24 ชั่วโมงเลยก็ว่าได้ ซึ่งคงเป็นแบบนี้ไปอีกนานตราบเท่าที่ “เฟซบุ๊ค” หรือ “อินสตาแกรม” ไม่ใช่ยาตามใบสั่งแพทย์ที่มีวิธีใช้กำกับบนฉลากว่าก่อนหรือหลังอาหารเท่านั้น ผู้คนก็จะก้มหน้าจรดตาอยู่กับสมาร์ทโฟนยกเว้นช่วงเดียวคือ “ก่อนตื่น”

พฤติกรรมดังกล่าวทำให้ใครก็สามารถแจ้งเกิดบนโลกออนไลน์หากมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นโดยจะเรียกคนเหล่านี้ว่า “เน็ตไอดอล” ซึ่งต่างประเทศก็มีเช่นกันและเพิ่งจะลงแข่งขันกอล์ฟ “เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์” รายการสุดท้ายของปี 2015 ที่ชื่อว่า “โอเมกา ดูไบ เลดีส์ มาสเตอร์ส” ซึ่งรูดม่านไปเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา

สาวสวยคนนี้ชื่อว่า เพจ สปิราแนค สื่อต่างประเทศใช้คำว่า “American internet sensation” เพราะเธอเป็นที่รู้จักจาก IG มีคนฟอลโลว์เกือบครึ่งล้านมากกว่าซูเปอร์สตาร์หญิงของเวที แอลพีจีเอ ทัวร์ อย่าง ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกจากนิว ซีแลนด์, เลซี ธอมป์สัน ดาวรุ่งวัย 20 ปี, นาตาลี กูบิส ตัวแม่ของวงการสวิงที่เคยถ่ายปฎิทินวาบหวิวมาแล้วและ มิเชล วี เชื้อสายเกาหลี

เพจ โพสต์ภาพตนเองในอิริยาบทต่างๆ ที่สุดเซ็กซี่ลง IG ขณะที่วิดีโอที่ลง YouTube แสดงทริกการเล่นกอล์ฟก็มีคนคลิกชมแล้วมากกว่า 1.5 ล้านครั้ง เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาแม็กกาซีนอเมริกันยังยกให้เธอเป็น “นักกีฬาหญิงที่ร้อนแรงที่สุดในโลก” โดยนอกจากหน้าอกที่เปิดนิดโชว์หน่อยยังมีหุ่นที่ดีชนิดนักกีฬายังอาย เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเป็นนักยิมนาสติก

ด้วยเหตุนี้เองหลังจากเทิร์นโปรเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพจ ก็ได้รับเชิญจากบรรดาสปอนเซอร์หลายเจ้าให้ลงแข่ง 4 ทัวร์นาเมนต์ของเวที “เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์” แม้ว่ายังไม่ได้ทัวร์การ์ดใดๆ เลย จนตามมาสู่กระแสค่อนขอดว่าได้สิทธิ์ดังกล่าวเพียงเพราะหน้าตาสวยและมีหน้าอกอึ๋มเท่านั้น ส่วนฝีมืองั้นๆ ระดับอบต.

เพจ วัย 22 ปีที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ซาน ดิเอโก กล่าวว่า “ฉันเข้าใจทุกคนเป็นอย่างดี เพราะหมายถึงตนเองต้องเล่นให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีด้วย แต่คุณอย่าเทียบกับผู้เล่นระดับโลก เพราะเราไม่ได้อยู่ในเวทีเดียวกัน เหนืออื่นใดหวังว่าทุกคนจะเห็นว่าฉันนั้นซ้อมหนักเพื่อผลักดันตัวเองไปอีกระดับ”

เรื่องนี้ ลอรา เดวีส์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษที่อยู่ในวงการจนปัจจุบันอายุ 52 ปีคว้าแชมป์มาแล้ว 4 เมเจอร์รวม 20 ถ้วยระดับ แอลพีจีเอ ทัวร์ มองว่า “ฉันไม่ค่อยรู้เรื่องประเด็นดราม่าพวกนี้นัก แต่ก็พอได้ยินมาบ้างจากผู้เล่นบางคน เหนืออื่นใดไม่เคยเจอกับ เพจ เป็นการส่วนตัว ทว่าทุกคนต้องการโอกาสและถ้าเธอเป็นผู้เล่นที่ดีก็เป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้มาที่นี่ เหนืออื่นใดถ้าเพราะเหตุผลอื่นก็จึงเป็นเรื่องให้ต้องพูดถึง”

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ เพจ ถูกโจมตีหนักจนไม่มีสมาธิหรือไม่ส่งผลให้ผลงานของเธอนั้น 2 รอบเกินไป 12 โอเวอร์พาร์ไม่ผ่านตัดตัวจบที่ 101 ส่วนแชมป์ตกเป็นของ ซานซาน เฟิง สาวจีนสกอร์ 21 อันเดอร์พาร์ รองแชมป์คือ ธิดาภา สุวรรณปุระ สาวไทย แต่เหลือเชื่อว่าห่างจากแชมป์ถึง 12 อันเดอร์พาร์

หลังจากไม่ผ่านตัดตัว เพจ ได้โพสต์ข้อความผ่าน IG ว่า “ฉันอยากขอบคุณทุกคนที่รักและสนับสนุน สิ่งนี้เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งและคุณไม่รู้หรอกว่ามันมีความหมายมากมายกับฉันขนาดไหน ซาบซึ้งถึงโอกาสที่ได้ลงเล่นในดูไบ เพราะเป็นสัปดาห์เดียวของชีวิตที่ทำให้เติบโตขึ้นมากแข็งแกร่งขึ้น จากนี้จะไปใช้เวลาช่วงวันหยุดกับครอบครัวและเพื่อน ก่อนจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง สุดท้ายอยากขอโทษที่ทำให้ทุกคนมีโอกาสเชียร์น้อยไปหน่อย”

ถือว่ากลไกทางการตลาดที่ดึง เพจ เข้ามาร่วมการแข่งขันเพื่อโปรโมตทัวร์นาเมนต์นั้นได้ผลเกินคาด เนื่องจากมีคนให้ความสนใจล้นหลามทันทีที่มี่ข่าวเธอแพร่ออกไป แต่สิ่งนี้ส่งผลร้ายกับก้านเหล็กสาวสวย เพราะเมื่อทำผลงานไม่ดีก็ถูกกดดันอย่างหนักจนถึงกับร่ำไห้ออกมาและไม่ยอมเล่นอินเตอร์เน็ตไปพักใหญ่ๆ

“เป็นสัปดาห์ที่ยากลำบากและเต็มไปด้วยความเครียด จากนี้ฉันจะกลับบ้านและประเมินตัวเองว่าอนาคตจะอยู่บนเส้นทางกอล์ฟต่อไปหรือไม่ โดยแทบไม่แตะโทรศัพท์ตัดขาดตนเองจากโลกออนไลน์” เพจ กล่าวปิดท้ายหลังไม่ประสบความสำเร็จกับการเล่นทัวร์นาเมนต์อาชีพนอกประเทศสหรัฐอเมริกาครั้งแรก

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล


ถูกจับจ้องจนกดดันหนัก
ลีลาเล่นกอล์ฟอาชีพ
ถูกเหน็บว่ามีดีแค่ “สวย-อึ๋ม”
ดังกระฉ่อนโลกออนไลน์
กำลังโหลดความคิดเห็น