xs
xsm
sm
md
lg

"คาวบอยส์" กับความหวังลมๆ แล้งๆ / MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

ปิดฉากสัปดาห์ที่ 13 ของ ศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาลปกติ 2015 เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดเกม “มันเดย์ ไนท์” ซึ่ง ดัลลัส คาวบอยส์ ยังคงรักษาความหวังล่าแชมป์ดิวิชัน เอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก เชือด วอชิงตัน เรดสกินส์ แบบหวุดหวิด 19-16 แต่ไม่ว่าจะเป็นทีมใดที่เข้าเพลย์ออฟ ก็คงไม่อยากดูให้เสียสายตา

นึกๆ แล้วก็ออกจะเสียดายทีมอย่าง มินเนโซตา ไวกิงส์ (8-4) , ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส (7-5) หรือ แทมปา เบย์ บัคคาร์เนียร์ส (6-6) เหลือเกิน หากเรกูลาร์ ซีซัน จบลงตอนนี้ ก็อาจจะมีทีมใดทีมหนึ่งชวดพื้นที่ไวล์ด การ์ด อย่างน่าเจ็บใจ ทั้งที่สถิติเหนือกว่าทุกทีมของดิวิชัน NFC ตะวันออก ได้แก่ คาวบอยส์ (4-8) , เรดสกินส์ (5-7) , ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (5-7)) และ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส (5-7)

ใครที่ชมถ่ายทอดสดการแข่งขันเช้าวันอังคารที่ 8 ธันวาคม หรือติดตามทาง Live Score แล้วคงจะออกอาการเซ็งเป็นแน่ เพราะต่างฝ่ายเล่นมา 3 ควอเตอร์แก่ๆ กว่าจะเกิดทัชดาวน์ หลัง เดอชอน แจ็คสัน ปีกนอก เสียฟัมเบิลหน้าบ้านตัวเอง เป็นเหตุให้ คาวบอยส์ อาศัย ดาร์เรน แม็คฟาดเดน รันนิงแบ็ก วิ่งทำทัชดาวน์แรกของเกม ระยะ 6 หลา ถึงแม้ เรดสกินส์ จะตีเสมอ แต่ก็พ่ายไปด้วยฟิลด์โกลช่วงท้ายเกม

เกริ่นมาเสียยืดยาวขนาดนี้ แน่นอนว่าที่อยากจะเอ่ยถึง คือ ดัลลัส คาวบอยส์ แฟรนไชส์ขวัญใจมหาชน ที่ไม่ได้ยิ่งหย่อนกว่า ลิเวอร์พูล หรือ เอซี มิลาน แห่งวงการลูกหนังเลย ซีซันก่อน “อเมริกา ทีม” ถูกมองว่าจะทวงความยิ่งใหญ่ ซิวตั๋วโพสต์ซีซันแบบสบายๆ สถิติ ชนะ 12 แพ้ 4 แต่มาปีนี้กลับต้องกระเสือกกระสนดิ้นรนจากบ๊วย โชคยังดีที่ 3 ทีมคู่แข่ง ย่ำแย่พอๆ กัน

การปล่อย เดอมาร์โก เมอร์เรย์ รันนิงแบ็ก ถือเป็นความผิดพลาดอย่างมหันต์ ทำให้เกมวิ่ง คาวบอยส์ ไร้ประสิทธิภาพลงทันตา เพราะปัจจุบัน แม็คฟาดเดน ถือบอล 183 ครั้ง ตะลุยแค่ 687 หลา ต่ำกว่าครึ่งทางของซีซันที่แล้ว เนื่องจาก เมอร์เรย์ กระทุ้งเกิน 100 หลา ราว 8 เกมรวด และส่วนหนึ่งเกิดจากอาการบาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าซ้ายซ้ำซากของ โทนี โรโม ควอเตอร์แบ็กตัวเก่ง

เทียบสถานการณ์ขาดจอมทัพตัวจริงกับ เดนเวอร์ บรองโกส์ แล้ว เรียกได้ว่าแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพย์ตัน แมนนิง ที่บาดเจ็บเท้า และเริ่มไม่แน่ว่าจะยังมีโอกาสกลับมาเล่นอีกหรือเปล่า เนื่องจาก บร็อค ออสไวเลอร์ ก็พาทีมชนะ 3 เกมรวด ในฐานะตัวจริง แล้วย้อนกลับมาที่ คาวบอยส์ น่ะหรือ แม็ตต์ คาสเซล เพิ่งจะชนะแค่ 1 จาก 6 เกมเท่านั้น

ถ้าผมเป็นแฟน คาวบอยส์ คงนึกเอาว่า ลืมๆ เพลย์ออฟ เสียเถิด ถึงแม้จะได้สิทธิ์ โฮม ฟิลด์ แอดแวนเทจ ในฐานะแชมป์ดิวิชัน แต่พอประกบคู่ก็ต้องเจอ ซีฮอว์คส ทีมวางอันดับ 6 สาย NFC ถ้าโชคดีอาจเจอเบาๆ อย่าง บัคคาร์เนียร์ส หรือ ฟอลคอนส์ ยิ่งเข้ารอบลึกอันดับดราฟต์ก็มีแต่ถดถอย สู้นั่งแช่งแย่งสิทธิ์ท็อป 5 ลุ้นรุกกีเทพๆ ดีกว่า และขอทิ้งท้ายไว้สักหน่อยว่า ดาวรุ่งคนนั้นคงไม่ใช่ควอเตอร์แบ็ก


กำลังโหลดความคิดเห็น