xs
xsm
sm
md
lg

แฟนชาวไทยเฮ! "นครินทร์" เบิลแชมป์ในบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำผลงานระดับมาสเตอร์ เหมาชัยชนะ 2 เรซสุดท้ายของ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนามสุดท้าย ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ขณะ พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ขึ้นโพเดียมอันดับ 3 จากเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 5-6 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันเรซ 2 ของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ซึ่งมีนักบิดไทยลงแข่งขันถึง 12 คน

กริดสตาร์ทเรซนี้มี อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เป็นเจ้าของโพล โดยมี นครินทร์ อธิรัทภูวภัทร ทีมเมท ขนาบข้างในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ทาเคฮิโร ยามาโมโตะ จ่าฝูงชาวญี่ปุ่นจาก ทริคสตาร์ เรซซิ่ง โดยเรซนี้แข่งขันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม

ไฮไลต์ของเรซนี้อยู่ที่การขับเคี่ยวในกลุ่มหัวแถว ซึ่งมีนักบิดกว่า 10 คน ผลัดกันขึ้นเป็นผู้นำได้แก่ อภิวัฒน์, นครินทร์, ยามาโมโตะ, แดเนียล คาสมายูดิน นักบิดมาเลเซียน, วรพงศ์ มาลาหวล จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนนด์ รวมถึง อนุภาพ ซามูล, พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง และ พีระพงศ์ บุญเลิศ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม

การแย่งแชมป์ต้องมาตัดสินกันถึงโค้งสุดท้าย ภายหลังจบ 10 รอบสนามของเรซนี้ แชมป์ตกเป็นของ นครินทร์ ที่อาศัยจังหวะที่ยอดเยี่ยมในโค้งสุดท้าย บิดเข้าป้ายเป็นคันแรกคว้าแชมป์ไปครอง 2 เรซติดต่อกันที่บุรีรัมย์ โดยมี ยามาโมโตะ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง ตามด้วย อภิวัฒน์ ในอันดับ 4 ขณะที่อันดับ 5 เป็นของ

จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ นครินทร์ ขยับขึ้นมาคว้าอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เมื่อจบฤดูกาล 2015 ไปครอง ส่วนแชมป์เป็นของ ยามาโมโตะ ที่เก็บแต้มขากลอยไปตั้งแต่เรซแรกเมื่อวันเสาร์ ด้าน อภิวัฒน์ จบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น