xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ยันไม่ใช่ผู้วิเศษ ขอท้าชิงถ้วย ลีก คัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คล็อปป์ เข้าใกล้แชมป์แรก
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ยืนยันฟอร์มของ ลิเวอร์พูล เกมถล่ม เซาแธมป์ตัน กระจุย 6-1 ที่สนาม เซนต์ แมรี เกิดจากความทุ่มเทมากกว่าปาฏิหาริย์ และเชิ่อมั่นลูกทีมสามารถท้าชิงแชมป์ แคปิตอล วัน คัพ ฤดูกาล 2015-16

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงความหวัง ที่เพิ่งหายเจ็บ กระทุ้ง 2 ประตู แซง “นักบุญ” ซึ่งออกนำก่อนตั้งแต่นาทีแรกจาก ซาดิโอ มาเน ขณะที่ ดิว็อค โอริกี หัวหอกเบลเยียม ทำแฮตทริกแรก ภายใต้ยูนิฟอร์ม “หงส์แดง” และ จอร์ดอน ไอบ์ ปีกดาวรุ่ง บวกเพิ่ม 1 ลูก

ล่าสุด ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ต้องเผชิญหน้า สโต๊ก ซิตี ตามผลการประกบคู่ รอบรองชนะเลิศ ด้วยสถิติชนะ 7 จาก 11 เกม รวมทุกรายการ นับตั้งแต่ คล็อปป์ มารับช่วงต่อจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือ เมื่อเดือนตุลาคม

อดีตเทรนเนอร์ ไมนซ์ 05 และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว “เราไม่มีเวทมนตร์ใด ๆ มันอยู่ที่การซ้อมหนัก คุณไม่สามารถมาอยู่ ลิเวอร์พูล เพราะอากาศดี ดังนั้น มันจะต้องเป็นเพราะสโมสร”

“เราต้องการโชคด้านปัญหาการบาดเจ็บ แต่ขุมกำลังของเราแข็งแกร่งพอจะเป็นผู้ท้าชิง ตอนนี้เราไม่มีข่าวร้ายทำนองนั้น หากคุณยิงเข้าระหว่างเสาประตู มันย่อมดีกว่าตอนคุณไม่ได้ทำ"

สเตอร์ริดจ์ วัย 26 ปี ลงเล่นตัวจริงเกมแรก นับตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ยอมรับยังต้องคอยประคบประหงม แข้งค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) อย่างต่อเนื่อง “นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราพูดถึงความฟิตของ สเตอร์ริดจ์” เราพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เขาสมบูรณ์เต็มที่”

“บางครั้งมันอาจเป็นโชคร้ายที่หายหน้าหายตาไปนาน แต่เขารู้สึกดีระหว่างเกม และตอนจบ เขาไม่ต้องลงเล่นตลอดทั้งเกม แต่ถ้าเราสามารถตัดสินช่วงเวลาอันเหมาะสมที่จะลุย หรือฟื้นตัวเต็มที่ ทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น