xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ยันฉกสตาร์เสือเหลือง ยิ้ม “คูตี” ฟิตเตะ 8 ทีมลีกคัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คล็อปป์ เข็น “หงส์” ผลงานกระเตื้อง
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เผยพร้อมคว้านักเตะ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงตลาดซื้อ - ขาย เปิดทำการเดือนมกราคมนี้ หากมีรายใดเตะตา โดยเป็นการโต้ข่าวที่ว่าทำสัญญาลูกผู้ชายกับสโมสรเก่าประจำเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน

คล็อปป์ ตกเป็นข่าวพัวพันดึง 3 สตาร์ ดอร์ทมุนด์ มาช่วยเกมรับถิ่น แอนฟิลด์ ประกอบไปด้วย อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน กับ 2 เซนเตอร์ฮาล์ฟ คือ มัตส์ ฮุมเมิลส์ และ เนเวน ซูโบติช หลังเข้ามากู้วิกฤตให้ ลิเวอร์พูล ต่อจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ถูกไล่ออกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

คล็อปป์ เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ผมไม่เคยมีข้อตกลงกับ ดอร์ทมุนด์ ตามที่เป็นข่าว ดังนั้น ทางเลือกเดียว คือ คว้าผู้เล่นที่คิดว่าใช่ ถ้าเจอก็จะทำเช่นนั้น รวมถึงถ้าต้องการจ่าย 100 - 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,500 - 6,600 ล้านบาท) เพื่อแข่งกับ เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็ยินดี เพราะตลาดทุกวันนี้ราคานักเตะพุ่งกระฉูดจนบ้าไปแล้ว”

ลิเวอร์พูล เพิ่งเปิด แอนฟิลด์ เฉือน สวอนซี ซิตี 1-0 จากจุดโทษของ เจมส์ มิลเนอร์ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พร้อมขยับรั้งอันดับ 6 พรีเมียร์ ลีก มี 23 แต้มจาก 14 นัด ตามท็อปโฟร์คือ อาร์เซนอล 4 แต้ม และตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี 6 แต้ม นัดถัดไป “หงส์แดง” จะไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันที่ 6 ธันวาคมนี้

อย่างไรก็ตาม วันที่ 2 ธันวาคมนี้ ลิเวอร์พูล จะไปเยือน เซาแธมป์ตัน ทำศึก แคปิตอล วัน คัพ รอบ 5 หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะได้ ฟิลิปเป คูตินโญ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังไม่ได้เล่นเกมลีกนัดล่าสุด ฟิตกลับมาบุกถิ่น เซนต์ แมรีส์

คล็อปป์ ที่คุม ลิเวอร์พูล แพ้นัดเดียวจาก 10 เกม กล่าวว่า “ถือเป็นข่าวดี คูตินโญ คือ ผู้เล่นคนสำคัญและกำลังทำผลงานยอดเยี่ยม ก่อนหน้านี้ เขามีอาการตึงที่ขาเล็กน้อย เราจึงตัดสินใจก่อนหน้านี้ 2 - 3 วัน ดังนั้น ตอนนี้น่าจะพร้อมแล้วในเกมที่จะต้องไปเยือน เซาแธมป์ตัน”


กำลังโหลดความคิดเห็น