xs
xsm
sm
md
lg

อย่าสำออย “คล็อปป์” แนะ “สเตอร์ริดจ์” เจ็บไม่หนักก็ช่วยกันบ้าง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สเตอร์ริดจ์ เจ็บแล้วเจ็บอีก
เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แนะ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าตัวหลักที่เจ็บออด ๆ แอด ๆ ทำนองหากคิดว่าอาการบาดเจ็บของตัวเองไม่ร้ายแรงมากก็ควรฝืนตัวเองกลับมาช่วยทีมบ้าง พร้อมระบุยังไม่คิดตัดชื่อเจ้าตัวออกจากเกมเปิดบ้านเจอ สวอนซี ซิตี สุดสัปดาห์นี้

สเตอร์ริดจ์ เกือบได้เปิดซิงเล่นให้ คล็อปป์ เกมแรก ศึก ยูโรปา ลีก นัดล่าสุดที่เฉือนชนะ บอร์กโดซ์ 2-1 กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ดันมีอาการเจ็บขาระหว่างซ้อมก่อนเกมอีก แต่หลังจากนั้นผลการตรวจออกมาก็พบว่าเป็นแค่อาการเจ็บเล็กน้อย ไม่ได้ร้ายแรงอะไรมากมาย

คล็อปป์ เผยเข้าใจดีว่าแข้งทีมชาติอังกฤษ มีอาการเจ็บทั่วร่างไล่ตั้งแต่ต้นขา, สะโพก จนถึงหัวเข่า ซึ่งถ้านับทุกเกมตั้งแต่ย้ายมาเมื่อปี 2013 ก็คือ เล่นไปแค่ 58 นัดเท่านั้น ถือว่าค่าเฉลี่ยต่ำมาก แต่ยังบอกว่าถ้าคิดว่าสามารถลงเล่นทั้งที่ฝืนเจ็บได้ก็ควรทำบ้างไม่ใช่เอะอะจะพักอย่างเดียว

กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวว่า “ถึงผมจะไม่ได้อยู่ที่นี่ตั้งแต่แรก ทว่าก็เข้าใจในสิ่งที่ทุกคนพูด เราต้องยอมรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงเรื่องของ แดนนี เขาเจ็บบ่อยเกินไปในช่วง 2 - 3 เดือนล่าสุด บางทีอาจเป็นปี ถ้าไม่ใช่เขาก็คงไม่มีใครพูดถึงการนำตัวเขากลับมาแน่”

“สิ่งที่คุณต้องการตอนนี้ คือ การลงฝึกซ้อมและ แดนนี จำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับการฝึกอันเข้มข้น ขณะเดียวกัน ผมคิดว่าเขาจำเป็นต้องเรียนรู้ด้วยว่าอะไรคืออาการบาดเจ็บที่ร้ายแรง หรือแค่เจ็บเพียงเล็กน้อย” อดีตนายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


คล็อปป์ บอกช่วยกันบ้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น