xs
xsm
sm
md
lg

แฟนนักบอลสวยไม่พอ ต้อง "สตรอง" มากด้วย / หญิงตอด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ตอดทุกเรื่อง” โดย “หญิงตอด”

ทุกวันนี้มั่นใจเลยว่าหากจัดอันดับอาชีพที่สาวไทยอยากได้หนุ่มๆ มาเป็นแฟนมากที่สุดต้องมี “นักฟุตบอล” รวมอยู่ด้วย เพราะต่างฝันที่จะประกาศให้โลกรู้ว่า "สารัช อยู่เย็น นี่แฟนฉันนะ" หรือ "นฤบดินทร์ ก็เช่นกันย่ะ"

แต่หารู้ไม่ว่าการเป็นแฟนนักเตะไม่ใช่แค่นั่งสวยๆ อยู่บ้านหากต้องรับมือและอดทนนานับประการเพื่อให้ได้ใจหนุ่มหุ่นฟิตเปรี้ยะ คือ "เวลาอันน้อยนิด" เพราะต้องเข้าใจว่าฟุตบอลคืออาชีพของเขา เราจะงอแง งี่เง่าเรื่องนี้ไม่ได้เด็ดขาด ซ้อมเช้า ซ้อมเย็น เวลาเจอกันน้อยมากกกกกกกกกกกกก ถ้ายังไม่ได้อยู่ด้วยกันเยี่ยงผัวเมีย

ยิ่งบางคนอยู่สโมสรต่างจังหวัด เราอยู่กรุงเทพฯ ก็จะมีความห่างไกลมาเป็นบททดสอบ บางคนตื่นมาอยากชวนแฟนไปไหนก็ได้ แต่นักบอล ชีวิตมีตาราง บางทีเก็บตัวต่างจังหวัด แข่งต่างประเทศ อยากเจอหน้าทีต้องที่สนามแข่ง โรงแรมเวลาเก็บตัว เพราะฉะนั้นไม่แปลกเลยที่จะเจอแฟนนักบอล ที่สนามเกือบทุกนัด

"ต้องมีความอดทนสูง" เพราะจะมีผู้หญิงคนอื่นมาหมายปองของรักของเราประหนึ่งโรคอ่อยที่กำลังฮิตคือ “เปิดขวดน้ำให้หน่อย” แถมกว่าจะเจียดเวลาไปเที่ยวด้วยกัน 2 ต่อ 2 ยังต้องมาเผชิญหน้ากับบรรดาสาวแก่แม่หม้าย ที่ต่อแถวรอถ่ายรูปกับแฟนของคุณกว่าจะครบก็หมดเวลาพักต้องกลับไปซ้อมแล้วจ้า

นอกจากนี้ปัญหาของนักฟุตบอลคือ "อาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า" 555 สาเหตุที่ "หญิงตอด" ให้ความสำคัญกับข้อนี้ เพราะสาวๆ คงนึกภาพตามได้ว่าจะส่งผลต่อความสัมพันธ์ของคุณบนเตียง ซึ่งทำได้เพียงรอเวลาที่อาการบาดเจ็บทุเลา จึงจะสามารถมาบรรเลงเกมรักได้ตามปกติ นอกจากนี้นักฟุตบอลต้องออกแดดอยู่เสมอ ในการฝึกซ้อมและการแข่งขัน หน้าที่ของเราคือต้องหาอุปกรณ์สำหรับการป้องกันแสงแดด เพิ่มเป็น 2 เท่า เช่น ครีมกันแดด ผ้าสวมแขนกันแดด

ทุกสิ่งทุกอย่างของเขาจะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของ "ฟุตบอล" ทั้งนั้น เช่น นอนดึกเพื่อรอดูบอล ทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกา สเปน และซื้อรองเท้าสตั๊ดราคาแพงตามนักเตะในดวงใจ ตอนไปเดินห้างก็จะสนใจแต่โซนอุปกรณ์กีฬา มากกว่าโซนแฟชั่น สถานที่สุดคลาสสิกในการออกเดต ก็ไม่ใช่ร้านอาหารเลิศหรู ราคาแพง แต่อาจเป็น การนั่งทานลูกชิ้นปิ้ง น้ำอัดลม นั่งดูบอลบนอัฒจันทร์

"คุณเป็นหน้าตา" ยิ่งถ้าแฟนเราเป็นนักเตะทีมชาติหรือค้าแข้งให้สโมสรดังในประเทศ คุณจะถูกจับตามองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องดูแลตัวเองให้สวย ดูดี แฟชันห้ามล้าหลัง บางทีอาจเจอโรคจิตแฝงตัวมากับกลุ่มแฟนบอล ใช้วิธีลวมลามทางคำพูด หรือสายตา นอกจากนี้คุณจะต้องดูฟุตบอลให้เป็น เพราะหากคุณแสดงท่าทีไม่พอใจการตัดสินของกรรมการ หรือการกระทำบางอย่างของทีมคู่แข่ง จะถูกเหมารวมว่าเป็นการแสดงออกของแฟนคุณด้วย

สิ่งสำคัญที่สุด "อย่าให้เขาเลือก" ระหว่างฟุตบอลกับตัวคุณ เพราะต้องคำนึงเสมอว่าเขาเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ตีนเท่าฝาหอยไม่ใช่หอยเท่าฝาตีน พ่อแม่เขาก็สนับสนุน สาเหตุของการเลิกร้างกันไปของ คู่รักนักฟุตบอล คือ อีกฝ่ายมองว่า ฟุตบอล เป็นเรื่องไร้สาระ แรกๆ ก็บอกรับได้

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นเรื่องที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะมีแฟนเป็นนักฟุตบอล หรืออาชีพอื่นๆ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดของความรักคือความเข้าใจ แต่สำหรับ "หญิงตอด" ยังไม่หยุดความคิดที่จะครอบครองแข้งคนใดคนหนึ่งแน่นอน ถ้ามีใครมาติดกับดักแล้วจะประกาศตัวให้รู้กันถ้วนหน้าทันที


กำลังโหลดความคิดเห็น