xs
xsm
sm
md
lg

“อโยธยาลิ้งส์” ติดท็อป 100 สนามกอล์ฟยอดเยี่ยมของโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ ประธานและผู้ก่อตั้งสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิ้งส์ พร้อมด้วย มร.โจ พาสโซฟ บรรณาธิการนิตยสารกอล์ฟแมกกาซีนและประธานกรรมการตัดสิน “The TOP100 Courses Ranking Panel” มร.เดวิด วี สมิธ ประธานจัดการแข่งขันเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ และคณะผู้ก่อตั้งสนามกอล์ฟอโยธยา ลิ้งส์ ร่วมแถลงข่าว อโยธยา ลิ้งส์ ติดอันดับ 1  ใน 100 สนามกอล์ฟยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2558 จากนิตยสารกอล์ฟ แมกกาซีน สหรัฐอเมริกา
สนามกอล์ฟอโยธยา ลิ้งส์ ติดอันดับ 1 ใน 100 สนามกอล์ฟยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2558 จากการจัดอันดับโดยนิตยสารกอล์ฟ แมกกาซีน สหรัฐอเมริกา นับเป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการจัดอันดับ นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่ “เวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” โดยมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนธันวาคมศกหน้า

ทั้งนี้นิตยสารกอล์ฟ แมกกาซีน สหรัฐอเมริกา สถาบันการจัดอันดับสนามกอล์ฟที่เก่าแก่และทรงเกียรติ ประกาศผลการจัดอันดับ “TOP 100 Courses in the World 2015” หรือ 100 สนามกอล์ฟยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2558 โดยสนามกอล์ฟอโยธยา ลิ้งส์ ซึ่งเปิดอย่างเป็นทางการมาแล้ว 8 ปี ได้รับการจัดอันดับที่ 76 ของโลกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นสนามแรกของวงการกีฬากอล์ฟประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ ประธานและผู้ก่อตั้งสนามกอล์ฟอโยธยา ลิ้งส์ กล่าวว่า “ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสนามที่ได้รับการคัดเลือกจากนิตยสาร กอล์ฟ แมกกาซีน สหรัฐอเมริกา การได้รับคัดเลือกในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของทุกคนที่มีส่วนร่วมกับอโยธยา ลิ้งส์ แต่ยังถือเป็นความภาคภูมิใจกับวงการกอล์ฟของไทยอีกด้วย พวกเราทำงานกันอย่างหนักในการออกแบบในแต่ละหลุมมีเอกลักษณ์พิเศษ ผลจากความทุ่มเทของเราจึงได้รับการยอมรับจากนักกอล์ฟ และสถาบันการจัดอันดับสนามกอล์ฟที่ได้รับจากยอมรับจากทั่วโลกอย่างนิตยสารกอล์ฟ แมกกาซีน”

ด้าน มร.โจ พาสโซฟ บรรณาธิการอาวุโส นิตยสาร กอล์ฟ แมกกาซีน และประธานกรรมการผู้ตัดสินสนามกอล์ฟ 100 อันดับของโลก กล่าวว่า “แม้ว่าที่ผ่านมาสนามกอล์ฟอโยธยา ลิ้งส์ อยู่ในความสนใจของวงการและน่าจะเป็นสนามกอล์ฟระดับท็อป 100 มาโดยตลอด แต่ด้วยกรรมการไม่มีโอกาสมาทดสอบสนามแห่งนี้เป็นจำนวนมากพอ จึงยังไม่ได้รับการจัดอันดับ จนกระทั่ง ปี 2558 ได้มีคณะกรรมการเข้าทดสอบสนามกอล์ฟอโยธยา ลิ้งส์ ตามกฏเกณฑ์ในการลงคะแนน จึงได้ก้าวสู่การเป็นท็อป 100 สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลก จึงเป็นที่ซาบซึ้งยิ่งที่เห็นประเทศที่เป็นดินแดนแห่งสนามกอล์ฟเช่นประเทศไทย มีสนามกอล์ฟที่ควรค่ากับการก้าวสู่อันดับท็อป 100 ของโลกได้อย่างภาคภูมิ”

และจากการติดอันดับท็อป 100 นี้เอง ทำให้สนามกอล์ฟอโยธยา ลิ้งส์ ได้รับสิทธิในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่ “เวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” โดยมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4-9 ธันวาคม 2559


กำลังโหลดความคิดเห็น