xs
xsm
sm
md
lg

ศึก “เอล กลาซิโก” ไม่ประมาทตรวจเข้มยัน “แซนด์วิช”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สเปนร่วมไว้อาลัยให้เหตุการณ์ที่ปารีส
แมตช์ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เปิดรัง ซานติอาโก เบร์นาบิว รับมือ บาร์เซโลนา ทำศึก ลา ลีกา สเปน วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ จะถูกยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุก่อการร้ายโจมตีกรุงปารีส

สนามฟุตบอลตกเป็นหนึ่งในเป้าหมายโจมตีของผู้ก่อการ้าย หลังสาธารณรัฐอิสลาม IS กองทัพญิฮัด โจมตีทั้งกราดยิงและวางระเบิดทั่วกรุงปารีส 6 จุด จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 153 คน เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดย สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ของฝรั่งเศส รอดไปแบบหวุดหวิด เนื่องจากระเบิดฆ่าตัวตายเปลี่ยนแผนกระทำการด้านนอกที่มีเกมอุ่นเครื่อง ฝรั่งเศส ชนะแชมป์โลก 2014 อย่าง เยอรมนี 2-0 ขณะที่แมตช์ลับแข้ง เบลเยียม เล่นที่กรุงบรัสเซลส์พบ สเปน วันที่ 17 พ.ย. ก็ต้องถูกยกเลิก

ประจวบเหมาะหลังเบรกฟีฟาเดย์มีศึกใหญ่ รีล มาดริด ที่ตามหลัง บาร์เซโลนา 3 แต้มจาก 11 นัดจะทำศึก “เอล กลาซิโก” ซึ่งกระบอกเสียงของรัฐบาลในกรุงมาดริด ได้ส่งตัวแทนออกมารับประกันความปลอดภัยเนื่องจากจะตรวจเข้มแฟนบอล

“แม้กระทั่งแซนวิชก็จะต้องถูกตรวจสอบ เราจำเป็นต้องเข้มงวดมากขึ้น ทั้งที่จริง ๆ แล้วก็ถือเป็นเรื่องที่ทำกันปกติ” ตัวแทนรัฐบาลเผย โดยก่อนหน้านี้ ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม มีสาวก เบนฟิกา แอบเอาพลุใส่ในแซนวิชเข้าไปที่ บิเซนเต กัลเดรอน สนามของ แอตเลติโก มาดริด เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งทีมเยือนจากโปรตุเกสบุกชนะ 2-1

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสเปนจะมีการประชุมอีกครั้งเพื่อรับมือศึก “เอล กลาซิโก” เบื้องต้นคาดว่าจะเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรอบสนามจากเดิมที่มีอยู่ 1,000 คนให้เข้มงวดเข้าไปอีก


กำลังโหลดความคิดเห็น