xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลผู้ดียันอุ่น "ตราไก่" ขอโอกาสอาลัยผู้เสียชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนาม เวมบลีย์ ตกแต่งด้วยแสงสีธงชาติฝรั่งเศส
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) กับ สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส (FFF) ยืนยันจะจัดเกมกระชับมิตร วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ตามกำหนดเดิม ถึงแม้เพิ่งเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ผู้ก่อการร้ายโจมตีกรุงปารีส

รายงานข่าวเบื้องต้น ระบุ การฟาดแข้งที่สนาม เวมบลีย์ อาจถูกยกเลิก หลังมีการวางระเบิด และกราดยิง ณ สถานที่สำคัญหลายแห่งของเมืองหลวงแดนน้ำหอม คร่าชีวิตประชากรรวมทั้งสิ้น 129 คน และมีผู้บาดเจ็บอีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม "เอฟเอฟเอฟ" เผยว่าแมตช์ดังกล่าว จะจัดขึ้นตามปกติ หลังโฆษกให้สัมภาษณ์สำนักข่าว "รอยเตอร์ส" ทางโทรศัพท์ "อย่างที่เราบอก การแข่งขันจะไม่มีการยกเลิก"

ด้าน เกร็ก ไดก์ ประธาน "เอฟเอ" คลอดแถลงการณ์ "ในนามของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ความระลึกถึง และความเสียใจของเราอยู่กับ ปารีส หลังเกิดเหตุการณ์อันโหดร้าย ผมต้องการแสดงความเสียใจ และเห็นอกเห็นใจต่อครอบครัว ตลอดจนเพื่อนๆ ชองคนที่เสียชีวิต"

"หลังจากหารือกับ สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส เราตัดสินใจร่วมกันว่า การแข่งขันระหว่างทั้ง 2 ชาติ ที่สนาม เวมบลีย์ คืนวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน จะดำเนินต่อไป เราจะฉวยโอกาสนี้ แสดงความเคารพต่อผู้สูญเสียทุกคน และสร้างความสามัคคักับชาวฝรั่งเศส"

โศกนาฏกรรมครั้งนี้ ทำให้ ลาสซานา ดิยาร์รา มิดฟิลด์ "ตราไก่" สูญเสีย แอสตา ดิอากิเต ลูกพี่ลูกน้อง เนื่องจากถูกกราดยิง ระหว่างลงเตะเกมกระชับมิตร กับ เยอรมนี ที่สนาม สตาด เดอ ฟรองซ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น