xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” เผยชนวนเดือดกับแข้งไต้หวัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นานๆ ทีเห็น ซิโก้ เดือด
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีม “ช้างศึก” เผยถึงจังหวะที่แข้งไต้หวัน ทำฟาล์วลูกทีม จนส่งผลให้เก็บอารมณ์ไม่อยู่ มีการปะทะคารมกับนักเตะคู่แข่งก่อนที่จะแยกย้ายและกลับมาขอโทษกันหลังจบเกม

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ ระหว่าง ไทย กับ ไต้หวัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2558 จบลงด้วยชัยชนะของขุนพลแข้ง “ช้างศึก” เหนือคู่แข่ง 4-2 พร้อมส่งขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม โอกาสผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายค่อนข้างสดใส

อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวมีประเด็นให้พูดถึงโดยเฉพาะจังหวะที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย มีปากเสียงกับผู้เล่นไต้หวัน จน สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องมาปราบนักเตะคู่แข่งให้ถอยห่างออกไป

ซึ่งภายหลัง “ซิโก้” ยอมเปิดเผยถึงสาเหตุที่ไม่พอใจนักเตะคู่แข่ง ว่า “ตอนนั้น ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมของเราโดนคู่แข่งทำฟาล์วหนัก ผมอยู่ตรงนั้นพอดีเห็นเหตุการณ์ชัดเจน แต่ผู้ตัดสินค่อนข้างปล่อยเกมไหลมากเกินไป อีกทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็เพิ่งหายเจ็บกลับมา”

“นาทีนั้นห่วงว่าทั้งสองคนอาจจะบาดเจ็บ มันเป็นอารมณ์ของเกมฟุตบอล แทนที่ผู้เล่นไต้หวันจะช่วยกันเตือน กลับมาต่อปากต่อคำกับผม ตอนนั้นยอมรับว่ามีอารมณ์เหมือนกัน ก็บอกเขาไปว่าทำไมไม่เล่นแบบแฟร์เพลย์ เราห่วงลูกทีม อย่าง ธีราทร เขาเป็นตัวหลักของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในช่วงท้ายฤดูกาล ต้องลุ้นแชมป์ลีก ส่วน ชนาธิป ก็ต้องกลับไปช่วยสโมสร บีอีซี เทโรศาสน ที่อยู่โซนท้ายตาราง ซึ่งสำคัญกับสโมสรมาก”

“ยอมรับว่าหัวเสียเหมือนกันตอนนั้น อย่างไรก็ตาม พอจบเกมนักเตะไต้หวันก็มาขอโทษเรียบร้อยแล้ว ส่วนโค้ชของเขาก็แสดงความมีน้ำใจกับเรา ยังชวนทีมชาติไทยไปอุ่นเครื่องกับเขาด้วย ก็ถือว่าจบลงด้วยดี” กุนซือทีมชาติไทย เผย

.
คลิปโดย SKOTT BIKE


กำลังโหลดความคิดเห็น