xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานตัวจริง "คาซู" เซ็นค้าแข้งต่อในวัย 48 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รุ่นน้องบางคนยังยิงน้อยกว่า
"คิง คาซู" คาซูโยชิ มิอูระ กองหน้าอดีตทีมชาติญี่ปุ่น ยังคงค้าแข้งต่อไปแม้ว่าปัจจุบันจะวัย 48 ปีแล้ว โดยเพิ่งขยายสัญญาอีก 1 ปีกับต้นสังกัด โยโกฮามา เอฟซี แห่งศึก ดิวิชัน 2

เจ้าของฉายา "คิง คาซู" คือคนที่บุกเบิกสร้างชื่อให้นักเตะญี่ปุ่นบนเวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ตอนนี้ยังคงค้าแข้งอยู่ โดยฤดูกาลนี้ซัดไปแล้ว 3 ประตูจาก 16 นัด ถือเป็นปีที่ 31 แล้วที่โลดแล่น ซึ่งล่าสุดก็ยังมีไฟที่จะล่าตาข่ายต่อไป

คาซู ที่ย้ายไปเล่นให้ เจนัว ที่อิตาลีเมื่อปี 1994 เผยว่า "ผมต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนของสโมสรและแฟนบอลที่ช่วยสนับสนุน แน่นอนว่าผมจะค้าแข้งต่อไปรวมถึงทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างที่มี"

คาซู เป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุสูงสุดที่ยิงประตูบนเวที เจ-ลีก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในชัยชนะเหนือ มิโต ตอนวัย 48 ปี 4 เดือน 2 วัน โดยเริ่มต้นเล่นฟุตบอลที่บราซิลครั้งอายุ 15 ปี สร้างชื่อในทวีปเอเชียช่วงทศวรรษ 90 เป็นแข้งญี่ปุ่นอันดับ 2 ที่ยิงได้มากสุดคือ 55 ประตูจาก 89 นัด

ที่น่าจดจำคือยิง 14 ประตูรอบคัดเลือกศึก เวิลด์ คัพ ปี 1998 นำทัพ ญี่ปุ่น ไปเล่นรอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ถือเป็นการจุดประกายจากนั้นอีก 4 ครั้งชาติก็ไม่เคยหายหน้า


กำลังโหลดความคิดเห็น