xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นไฟต์ “อำนาจ-โรมัน” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

รายการที่ “ไอ้ 3 จี” เกนนาดี โกลอฟกิน เก็บ เดวิด เลอมิวซ์ และขยับขึ้นเตรียมเป็น “ซูเปอร์สตาร์” ตัวจริงในวงการมวยโลก มีมวยอีกคู่ที่อยู่ในความสนใจของแฟนมวยโลกไม่แพ้กันขึ้นชกเป็นคู่รองของรายการ ระหว่าง โรมัน กอนซาเลส แชมป์โลกรุ่นฟลายเวทของสภามวยโลกชาวนิคารากัว เจ้าของสถิติ (ณ วันชก) ชนะรวด 43 ไฟต์ แถมชนะแบบไม่ครบยกซะ 35 ไฟต์ พบกับผู้ท้าชิงชาวสหรัฐ ไบรอัน วิโลเรีย ดีกรีไม่เบาเป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นเดียวกันนี้ของสมาคมมวยโลกและองค์กรมวยโลก

ปรากฏว่าทั้งคู่สาดกำปั้นเข้าใส่กันอย่างดุเดือดตลอดการชก แต่โรมัน กอนซาเลส ออกหมัดได้หนักแน่นและเข้าเป้ามากกว่า สร้างความบอบช้ำให้นักชกอเมริกันจนกรรมการยุติการชกไปในยกที่ 9 และจากไฟต์นี้ สถาบัน “เดอะ ริง” ก็ยกให้ โรมัน กอนซาเลส ก้าวขึ้นเป็นนักชกเบอร์ 1 ของโลกเมื่อเทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์ทันที ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่นักชกรุ่นเล็กจะได้รับการยอมรับในระดับโลกแบบนี้

พอเป็นแบบนี้ ก็เกิดรายการ “งานเข้า” สำหรับแชมป์โลกยอดฝีมือของเรา คือ “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนาทันที เพราะเป็นแชมป์โลกในรุ่นเดียวกันอยู่ โดยช่วงแรกก็มีกระแสจากแฟนมวยชาวไทยว่าอยากเห็น อำนาจ ได้ขึ้นวัดฝีมือกับสุดยอดนักมวยระดับโลกแบบนี้ซักที เพราะ “เจ้าเพชร” เองก็ได้รับการยอมรับจากสถาบัน “เดอะ ริง” อยู่ที่อันดับ 18 ของโลกในแบบปอนด์ต่อปอนด์ ถือว่าไม่ธรรมดา

ที่สำคัญ ถ้าเราพูดของเราฝ่ายเดียวมันก็ไม่ดัง ก็ให้เจ้า โรมัน กอนซาเลส เกิดออกปากว่าสนใจจะรวบเข็มชัดในรุ่นนี้ของทั้ง 4 สถาบันที่ได้รับการยอมรับมาไว้ที่เอวตัวเองทั้ง 4 เส้น รวมทั้งออกปากด้วยว่าสนใจจะเดิมพันแชมป์กับ “อำนาจ เกษตรพัฒนา” ของเราเหมือนกัน เรียกว่าออกชื่อกันเลยทีเดียว พอเป็นแบบนี้ ทาง “จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ของค่ายเกียรติกรีรินทร์ ก็ออกมารับลูกทันทีว่าพร้อมดันแชมป์โลกจอมลีลาชาวไทยให้มีโอกาสระเบิดศึกใหญ่กับโรมัน กอนซาเลสแน่นอนแบบไม่เกรงศักดิ์ศรียอดมวยอันดับ 1 ของโลกตอนนี้เลย

แบบนี้แฟนๆ ก็คงต้องลุ้นและหวังให้เป็นจริง เพราะเชื่อว่าหลายคนก็อยากให้แชมป์โลกชาวไทยได้พิสูจน์ฝีมือกับ “ของจริง” ระดับโลกบ้าง แม้จะหนักหน่อยเพราะแชมป์ชาวนิคารากัวรายนี้ออกหมัดไม่หยุด แถมน้ำหนักหมัดไม่ธรรมดา ส่วน “เจ้าเพชร” เราถึงจะลีลาดีพลิ้วไหวแถมออกหมัดแม่นยำ แต่น้ำหนักหมัดเป็นรองไม่น่าจะขู่กอนซาเลสให้หยุดเดินได้ ถ้าเจอกันจริงก็ต้องลุ้นว่าขวัญใจชาวไทยเราจะพลิ้วได้ตลอด 12 ยกหรือเปล่า และจะออกหมัดได้ชนะใจกรรมการมากน้อยแค่ไหนเมื่อเทียบกับการออกหมัดไม่หยุดแบบหนักๆ เน้นๆ ของเจ้า กอนซาเลส

แฟนมวยชาวไทยเคยถอนใจเสียดายกันมาแล้วเมื่อ “อีซ้ายทะลวงไส้” เขาทราย แกแล็คซี่ ไม่มีโอกาสระเบิดศึกถล่มโลกกับ กิลเบอร์โต โรมัน ในช่วง 20-30 ปีก่อน ซึ่งมีโอกาสเป็น “ไฟต์ในตำนาน” ที่จะต้องดังระดับโลกแน่นอน ก็ต้องหวังกันให้ไฟต์นี้ได้เกิดขึ้นจริงๆ เราจะได้เชียร์แชมป์โลกชาวไทยในมวยระดับโลกจริงๆ กันซักที


กำลังโหลดความคิดเห็น