xs
xsm
sm
md
lg

นิกส์อำลา "โคบี" ที่ MSG ? "เมโล" รับใจหายแว้บ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวยอร์ก นิกส์ เบียดเอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 99-95 ท่ามกลางบรรยากาศเปรียบดั่งการอำลา โคบี ไบรอันท์ การ์ดจอมเก๋า ศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ที่สนาม เมดิสัน สแควร์ การ์เดน (MSG) เมื่อวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน

ที่นิวยอร์ก : โคบี ได้รับเสียงเชียร์กึกก้อง ยามพาผองเพื่อนเหยียบ มหานครนิวยอร์ก สถานที่ซึ่ง เจ้าของแหวนแชมป์ 5 สมัย ปิดสกอร์แรกจากการชู้ตฟรีโธรว์ (ลูกโทษ) ของ NBA ตลอดอาชีพ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 1996 รวมถึงลงเล่น "ออล-สตาร์" ครั้งแรก วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2009 เหมา 61 แต้ม และอาจเป็นครั้งสุดท้ายที่มาเยือนสนามแห่งนี้

การ์ดแม่ทัพวัย 37 ปี กล่าว "ผมยังจำได้ถึงเกมแรกของผมเมื่อมาที่นี่ ผมไม่รู้ว่าจะคาดหวัง และทำอย่างไร แต่มันเป็นสนามกีฬาที่ยิ่งใหญ่ จากนั้น 20 ปีผ่านมา เมื่อเจอบรรยากาศเช่นนี้ มันน่าอัศจรรย์มาก"

จอมแม่นสัดส่วน 6 ฟุต 6 นิ้ว (ประมาณ 198 เซนติเมตร) ซัด 18 แต้ม ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่เคยทำไว้ 30.7 แต้ม ณ สนาม เดอะ การ์เดน ถึงแม้ผลงานอาจไม่น่าประทับใจ ยิงฟิลด์โกลเข้าเป้า 6 จาก 19 ครั้ง (ประมาณ 31.6 เปอร์เซ็นต์) แต่ไม่อาจลบความทรงจำดีๆ ทีได้

ด้าน คาร์เมโล แอนโธนี ฟอร์เวิร์ด นิกส์ ซึ่งส่องไป 24 แต้ม 8 รีบาวน์ด เผยว่า หาก โคบี รีไทร์ ก็จะคิดถึง ผู้เล่นที่ตนนับถือเป็นลูกพี่ "ผมบอกเขาว่า มันคงจะไม่มีทางรู้สึกเช่นเดิม หากเขาจากไปแล้ว เขาช่วยเหลือผมมาแทบตลอดอาชีพ และเป็นคนที่ผมสามารถพูดคุยได้"

ขณะที่ ไบรอน สกอตต์ หัวหน้าโค้ช "ม่วงทอง" ออกมาเผย โคบี เคยเปรยกับตนว่า อาจถึงเวลาจบอาชีพ "บทสรุป คือ เขาเคยบอกว่า นี่อาจเป็นปีสุดท้ายของเขา"

ผลคู่อื่นๆ
อินเดียนา เพเซอร์ส แพ้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 97-101
โตรอนโต แร็พเตอร์ส แพ้ ไมอามี ฮีต 76-96
ฟีนิกซ์ ซันส์ แพ้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 103-124
ดีทรอยต์ พิสตันส์ ชนะ ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 120-103


โคบี อาจเยือนนิวยอร์กครั้งสุดท้าย
เมโล รับคิดถึงลูกพี่หากรีไทร์
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น