xs
xsm
sm
md
lg

"โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สวิงสาวร้อนแรงสุดเวลานี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ช่วงนี้กระแสนักกอล์ฟหญิงไทยที่ไปสร้างชื่อต่างแดนถ้าไม่เอ่ยถึง “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ คงไม่ได้ เพราะเธอร้อนแรงไม่มีใครเกิน

“โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ เพิ่งไปคว้าแชมป์ส่งท้ายฤดูกาล 2015 ของ ซีเมตรา ทัวร์ ซึ่งถือเป็นถนนวิ่งเข้าสู่ แอลพีจีเอ ทัวร์ แต่น่าเสียดายที่ขยับเงินรางวัลสะสมเข้าป้ายจบที่อันดับ 20 ไม่เพียงพอที่จะเป็น 1 ใน 10 ที่ได้ทัวร์การ์ดปี 2016 แบบอัตโนมัติ แต่ก็ยังดีที่เธอได้ผ่านสเตจ 2 เข้าสู่การควอลิฟายสเตจ 3 (เฉพาะผู้เล่นที่จบอันดับที่ 11-25)

ดังนั้นลองไปทำความรู้จักกับเธอกันหน่อย สำหรับ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ มีชื่อเล่นสุดเก๋ไก๋ว่า "แชมเปญ" เป็นคนจังหวัดบึงกาฬ เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2539 ปัจจุบันทำแรงกิงเงินรางวัลสะสมใน ซีเมตรา ทัวร์ 2015 ในอันดับที่ 20 คือ 40,614 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.3 ล้านบาท)

โดยปีนี้ "แชมเปญ" ลงล่าเงินรางวัลทั้งใน ซีเมตรา ทัวร์, เลดีส์ เอเชียน กอล์ฟ ทัวร์ และ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ และล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์แรกของปี 2015 ให้ตัวเองจากรายการ ซีเมตร้า ทัวร์ แชมเปียนชิป 2015 ซึ่งเป็นแชมป์แรกในการเล่น ซีเมตรา ทัวร์ ปีแรกอีกด้วย

สำหรับผลงานเด่นๆ ที่ผ่านมาประกอบไปด้วย - แชมป์ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพน ปี 2013 (ขณะเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น) ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชัน, แชมป์ไทยแอลพีจีเอแชมเปียนชิป ปี 2014 ที่สนามวอเตอร์มิลล์, อันดับ 4 ซีเมตรา ทัวร์ รายการ ไอส์แลนด์รีสอร์ท แชมเปียนชิป 2015 ที่ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา และแชมป์ ซีเมตรา ทัวร์ แชมเปียนชิป 2015 ที่สนามแอลพีจีเอ อินเตอร์เนชันแนล ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

แชมเปญ กล่าวถึงวินาทีที่ได้แชมป์ว่า "ปีนี้หนูรอการคว้าแชมป์มาหลายรายการมากทั้งในไทยและในเอเชีย แต่ไม่คิดว่าจะเป็นแชมป์รายการใหญ่บนแผ่นดินอเมริกาครั้งแรกในชีวิต เป็นแชมป์ครั้งแรกของปี และแชมป์แรกของซีเมตราทัวร์ ที่ลงแข่งเป็นปีแรก ดีใจสุดๆ เลย แม้จะไม่ติด 1 ใน 10 ที่จะได้ทัวร์การ์ดแอลพีจีเออัตโนมัติ แต่อันดับ 11-25 ก็ได้สิทธิ์ข้ามไปควอลิฟายสเตจ 3 ได้เลย โดยเขายืนยันเป็นทางการมาแล้ว"

"ตอนชนะต่างชาติก็ถามว่ารู้สึกอย่างไรก็เลยให้พี่หนูมา หรือ จันทิมา กัลป์ยานมิตตา ช่วยอธิบาย เพราะรู้สึกตื่นเต้นมาก มือไม้สั่นไปหมด แล้วเค้าก็ถามอีกว่านามสกุลหนูอ่านออกเสียงอย่างไร ซึ่งยาว และยากมาก แต่ที่สุดแล้วฝรั่งก็เรียกชื่อหนูว่า Sherman" สาวน้อยที่กำลังจะอายุ 19 ปีเผย

โปรแชมเปญ ยังเผยถึงนักกอล์ฟในดวงใจว่า “ถ้าถามว่านักกอล์ฟในดวงใจหนูเป็นใครตอบได้เลยแบบไม่ต้องคิด ฝ่ายหญิงคือ พี่แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ พี่เขาวงสวิงสวย นิสัยดี และเป็นมิตร เวลาได้เจอกันแล้วหนูบ่นท้อ พี่แหวนจะพูดให้กำลังใจจนหนูคิดได้ ส่วนฝ่ายชายต้องเป็น รอรีย์ แม็คอิลรอย เพราะเขาวงสวิงสวย และถูกใจสไตล์การเล่น ที่คล้ายกับตัวเองประมาณว่า เล่นตามแผนที่วางไว้ บุกได้ค่อยบุก อย่างหลุมพาร์ 5 เป็นต้น”

สำหรับงานอดิเรกยามว่างจากแข่งกอล์ฟ อาหารที่ชอบ และของจำเป็นในกระเป๋า เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า “หากไม่มีแข่ง หนูก็ยังมีหน้าที่ซ้อม หรือไม่ก็ไปดูหนังบ้าง ไปเดินเล่นชายหาดบ้าง เฉพาะในช่วงนี้ที่อยู่ฟลอริดานะคะ ส่วนอยู่บ้านชอบเล่น ซูโดกุ อาหารที่ชอบยังคงเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำอยู่ค่ะ ส่วนอาหารฝรั่งถ้าเลี่ยงได้จะไม่ทานค่ะ และของจำเป็นในกระเป๋าที่ต้องพกไปตลอดคือ มาร์กคู่ใจ กับพาวเวอร์บาร์”

“ขอฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาเชียร์หนู และในการแข่งรอบคัดเลือกแอลพีจีเอ ทัวร์ สเตจ 3 จะพยายามทำเต็มที่ค่ะ” โปรแชมเปญ กล่าวทิ้งท้าย โดยแฟนๆ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวพร้อมให้กำลังใจทางเฟซบุ๊ค : เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ (Champagne)

เรื่องโดย เหมียว บางซ่อน คอลัมน์ T-Time


แชมป์ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพน ปี 2013
คุณพ่อเป็นแคดดีคู่ใจ
“โปรแหวน” นักกอล์ฟขวัญใจ ร่วมยินดีกับแชมป์
สู้ศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015 เมื่อต้นปี
กำลังโหลดความคิดเห็น