xs
xsm
sm
md
lg

ยินดีกับ “บัวขาว” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

คงไม่สายเกินไปที่จะคุยถึงการกลับคืนสังเวียนของยอดมวยไทยโกอินเตอร์อย่าง “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ที่เข้าร่วมรายการ “คุนหลุน ไฟต์” เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยเอาชนะมวยหนุ่มห้าวจากจีนแบบสะใจพระเดชพระคุณไปตามๆ กัน เรียกฟอร์มเก่งกู้หน้าที่แพ้แตกนักชกรัสเซีย คายาล ซานิเยฟ ในรายการท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรีส์ แบบเละเทะไปเมื่อ 3 เดือนก่อน

โดยในรายการ “คุนหลุน ไฟต์” ระเบิดขึ้นที่เมืองต้าโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งกำลังเดินหน้าสร้างความนิยมในกีฬาศิลปะการต่อสู้เป็นการใหญ่ โดยกติกาหลักๆ เน้นตามศึกเค-วัน คือให้แทงเข่าได้ แต่ให้คีบคอตีเข่าได้ครั้งเดียว และห้ามศอก โดยคู่ชกของ บัวขาว เป็นนักมวยหนุ่มจอมห้าวฉายา “จอมซาดิสม์” กูฮุย ก่อนหน้าการชกมีคลิปเผยแพร่ภาพลีลายียวนกวนประสาทในวันชั่งน้ำหนัก เล่นเอาแฟนมวยชาวไทยเกิดอารมณ์ไปตามกัน และลุ้นให้ “เจ้าดำ” จัดชุดใหญ่ให้มวยจอมกวนรายนี้สักที แถมวันชกนักมวยจีนรายนี้ยังโชว์ความแข็งแกร่งด้วยการแบกโซ่เส้นเบ้อเริ่มล่ามคอขึ้นเวที ดูแล้วก็ฮาดี

พอเริ่มเกม นักชกไทยอาศัยอาวุธยาวเตะขาหน้าพร้อมถีบทำลายจังหวะไว้ก่อน ผ่านไปแค่นาทีเดียว “เจ้าดำ” เหวี่ยงแข้งขวาสูงเฉี่ยวๆ ขมับ แต่ด้วยแรงสะบัดเล่นเอาจอมพลังชาวจีนร่วงลงไปนอนกับพื้นทำท่าจะไม่ลุก กรรมการนับแบบช้าสุดๆ จนถึง 8 กูฮุย โชว์ความแข็งแกร่งลุกขึ้นมาได้ แต่ยังตาลอยเป๋ไปเป๋มา บัวขาว เข้าโหมอีกชุดใหญ่ก่อนเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิค “กระจับหลุด” ต้องเสียเวลาลงมาผูกกระจับกันใหม่ข้างเวที ทำให้นักมวยจีนมีเวลาฟื้นตัวและประคองตัวรอดไปได้

ยกสองสุดยอดมวยไทยยังเดินเข้าใส่เผดียงแข้งเข้าใส่นักชกจีนทั้งบน-กลาง-ล่าง เรียกว่าเปิดตำรารับกันไม่ทันเลยทีเดียว โดนแข้ง บัวขาว กระดอนไปกระดอนมา พยายามเบียดเข้าวงในก็เจอเข่าของ พี่ดำ เข้าไปแบบเน้นๆ เต็มช่วงท้อง แสดงให้เห็นเลยว่านักมวยจีนรายนี้ป้องกันอาวุธเข่าไม่เป็นเอาเลย เปิดท้องให้ บัวขาว โยนเข่าใส่สบายๆ สุดท้ายเจอเข่าเข้าไปเต็มลิ้นปี่ร่วงลงไปนอนชักคาพื้นเวทีกรรมการนับ 10 “เจ้าดำ” ชนะไปแบบสบายๆ สะใจแฟนมวยชาวไทยที่สุด

ไฟต์นี้ต้องบอกว่า บัวขาว ชกได้ดีแถมกลับไปใช้ลีลาอาวุธยาว ซึ่งเป็นลีลาที่ทำให้ บัวขาว เคยเป็นนักสู้ชั้นนำได้รับการยกย่องมาแล้ว หลังๆ นี้ บัวขาว ไปเน้นโชว์พลังอาศัยการกอดปล้ำฟัด ทั้งๆ ที่อายุอานามปาเข้าไป 33 ปีแล้ว แถมไม่ใช่ลีลาถนัด ทำเอาแฟนๆ อึดอัด และหวาดเสียวแทนมาตลอด ไฟต์นี้กลับมาใช้สไตล์แบบนี้เล่นเอาโชว์ลีลาเป็นพระเอก แบบนี้รายการ “คุนหลุนไฟต์” ที่กำลังพยายามสร้างชื่อขึ้นมาแถมเซ็นสัญญากับ “เจ้าดำ” ด้วยค่าตัวร่วม 10 ล้านตามข่าวก็คงยิ้ม พร้อมจัดนักชกไทยขึ้นสังเวียนต่อให้แฟนๆ ชาวไทยได้เชียร์แน่นอน แถมยังเซ็นสัญญานักชกไทยโกอินเตอร์ดังๆ อย่าง ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ที่กำลังฟอร์มสดเป็นที่คร้ามเกรงของมวยต่างชาติเข้าร่วมในสังกัดอีกด้วย เรียกว่าเตรียมบุกตลาดเต็มตัว แฟนมวยชาวไทยเตรียมดูมวยมันๆ จากรายการนี้ได้เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น