xs
xsm
sm
md
lg

“เรือใบ” เชื่อฐานแฟนบอลแน่น เตรียมนำแข้งดังเยือนไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มร.โอมาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ ซีเอฟจี (ซ้าย)
สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผนึกกำลังกับ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเป็นพันธมิตรประเภทเครื่องดื่มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หวังกระตุ้นฐานแฟนบอลให้เพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องเดอะบ็อก ชั้น 9 โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก ได้มีการแถลงความร่วมมือ เป็นพันธมิตรประเภทน้ำดื่ม ระหว่าง ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ผู้ถือกรรมสิทธิ์ธุรกิจของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ บริษัท สิงห์คอเปอเรชั่น จำกัด

ด้าน มร.โอมาร์ เบอร์ราดา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ ของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป กล่าวว่า “สโมสรแมนซิตี้ ถือว่ามีฐานแฟนบอลในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้จำนวนกว่า 80,000,000 คน ซึ่งแบ่งเป็นแฟนบอลไทยกว่า 25,000,000 คน จึงเป็นเหตุผลที่จะร่วมเป็นพันธมิตรกับ สิงห์ ในประเทศที่เป็นแบรนด์ที่มีพันธสัญญากับกีฬาฟุตบอลที่ยาวนาน”

นอกจากนี้ มร.โอมาร์ ยังเผยถึงโอกาสที่จะยกขุนพล “เรือใบสีฟ้า” มาดวลแข้งให้แฟนบอลไทยได้ชม ในเร็ววันนี้แน่นอน “ปีที่แล้ว แมนฯซิตี้ ได้ไปเยือนประเทศเวียดนาม ซึ่งเราค่อนข้างประทับใจในบรรยากาศ และสภาพอากาศที่แตกต่าง จึงหวังว่าในเร็ววันนี้จะได้มาเยือนประเทศไทย”

“ส่วนการจะขยายองค์กรมาดูแลธุรกิจในประเทศไทยนั้น ยังเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก เพราะปัจจุบันเราทุ่มเทเวลาและเงินลงทุนจำนวนมาก ไปกับสโมสรแมนฯซิตี้ แต่ก็ได้นำผู้เล่นจากทั่วโลกมาฝึกฝนกับทีม และเดินสายเปิดคลินิกฟุตบอลไปทั่วโลก อย่างในประเทศไทย คือ กิจกรรม “เคเอฟซี เซเว่นชู้ต” และจะมีการจัดกิจกรรมร่วมกับสิงห์ในไม่ช้านี้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ได้”

ทั้งนี้ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป หรือ ซีเอฟจี (City Football Group) เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลมากมายทั่วโลก อาทิ สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก 2013 - 2014, เมลเบิร์น ซิตี้ ฟุตบอลคลับ ใน เอ - ลีก และนิวยอร์ก ซิตี้ ฟุตบอลคลับ ในเอ็มแอลเอส นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยใน โยโกฮาม่า เอฟ. มารีนอส ใน เจ-ลีก อีกด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น