xs
xsm
sm
md
lg

“ซูเปอร์แมน” แห่งเสือดำ / MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

ลองทบทวนวงการกีฬาตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ฉายา “ซูเปอร์แมน” มักเป็นนิคเนมที่แฟนๆ ได้ยินจนติดหู ถ้าเป็นบ้านเราก็คงนึกถึงแบดมินตัน หรือฟุตบอลยุโรป ก็คงเป็น โลธาร์ มัทเธอุส ระบาดมาถึงบาสเก็ตบอล NBA เท่าที่จำความได้ ต้นตำรับน่าจะมาจาก ชาคิลล์ โอ’นีล ตามรอยสักตรงต้นแขน ตกทอดมาถึง ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ที่ได้ชื่อนี้มาจากการแต่งกายตอนประกวด สแลม ดังค์

สำหรับ อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ก็อาจไม่ได้ติดตามมานานนัก แต่ก็ยังไม่เคยได้ยินว่า ซูเปอร์สตาร์คนใดจะถูกเรียกว่า ซูเปอร์แมน ถึงแม้ ทอม เบรดี กับ โจ มอนทานา ที่คว้าแชมป์มาคนละ 4 สมัย หรือ เพย์ตัน แมนนิง จอมทุบสถิติ และ แอรอน ร็อดเจอร์ส ผู้เปรียบดั่งลมหายใจของ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส แต่สุดท้ายก็คงต้องยกให้ แคม นิวตัน นัมเบอร์วันดราฟต์ ปี 2011

แฟนๆ คนชนคนบางกลุ่มอาจจะยังสงสัยว่า เพราะเหตุจึงขนานนาม นิวตัน ว่า “ซูเปอร์แมน” ความจริงแล้ว สมญานี้มาจากตอน ฉลองทัชดาวน์ด้วยการแหวกอกเสื้อ ราวกับ คลาร์ก เคนท์ สลัดแว่นตาเลนส์ก้นขวด, เสื้อเชิ้ต และสูท แปลงกายปกป้องมวลมนุษยชาติ แต่หากพิจารณาผลงานซีซันนี้แล้ว ก็น่าจะเห็นแล้วว่า “ซูเปอร์แมน” นั้นไม่ใช่แค่ท่าดีใจอีกต่อไป

ย้อนไปเกินกว่า 6 สัปดาห์ คงไม่มีใครเชื่อว่า แครอไลนา แพนเธอร์ส จะเป็นหนึ่งในทีมที่ยังไม่แพ้ใคร นอกจาก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ , ซินซินเนติ เบงกอลส์ , เดนเวอร์ บรองโกส์ และ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส แต่ล่าสุด แพนเธอร์ส ยืดสถิติเป็น 5-0 ลบช่องว่าง 13 แต้ม พลิกชนะ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส รองแชมป์เก่า แบบเหลือเชื่อ 27-23

ที่ต้องบอกว่าเป็นปาฎิหาริย์ มีเหตุผลอยู่ว่า ซีฮอว์คส อาจจะฟอร์มไม่สู้ดีเท่าไร แต่ก็แข็งแกร่งเสมอ หากเฝ้ารัง เซ็นจูรี ลิงค์ ฟิลด์ ตามสถิติที่ถูกบันทึกไว้ ตั้งแต่ปี 2012 ชนะ 24 แพ้ 2 หากขึ้นนำครึ่งหลัง ไร้พ่าย 23 เกม และหากทิ้งห่าง 13 แต้มหรือมากกว่า แพ้แค่ 1 จาก 23 เกม ตัวเลขเหล่านี้ หากจะเรียก เจ้าหนุ่มคาเมรอน ว่า “ซูเปอร์แมน” คงไม่ผิด

ทั้งนี้ นิวตัน ยังเปรียบเสมือนหัวใจและวิญญาณของ แครอไลนา ที่ปราศจากซูเปอร์สตาร์ ขาดปีกนอกตัวหลักอย่าง เคลวิน เบนจามิน เหลือเพียง เกร็ก โอลเซน ไทต์เอนด์ตัวเก๋า ที่พอฝากความหวังได้ , ออฟเฟนซีฟ ไลน์แมน ที่ไม่มีประสบการณ์ , โจนาธาน สจวร์ต รันนิงแบ็กระดายเกรด C และ ทีมรับที่เสียแต้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ช่วง 4 สัปดาห์แรก

แพนเธอร์ส ปิดสกอร์เฉลี่ย 27.0 แต้มต่อเกม ถ้าลงลึกรายละเอียด 16.2 แต้ม เกิดขึ้นครึ่งหลัง ตลอด 5 เกมล่าสุด และตกเป็นรอง 3 จาก 5 เกม แต่สามารถเอาตัวรอดได้ทั้งหมด ด้วยพลังแขนและขาของ จอมทัพวัย 26 ปี เสียส่วนใหญ่ หากเรามองข้าม แอรอน ร็อดเจอร์ส ของ แพ็คเกอร์ส หรือ ทอม เบรดี ที่เป็นเต็งแชมป์อยู่แล้ว นิวตัน อาจติดลิสต์ชิงรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ก็เป็นได้


กำลังโหลดความคิดเห็น