xs
xsm
sm
md
lg

มีทั้งเงิน ได้ทั้งแชมป์ แต่ “ยายา ตูเร” ย้ำไร้ความสุข จวกสื่อยับ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ยายา ตูเร
ยายา ตูเร กองกลางทีมชาติไอวอรี โคสต์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เลกิป” สื่อฝรั่งเศส ว่า แม้จะได้ทั้งแชมป์รวมถึงค่าเหนื่อยก้อนโตกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่ไร้ความสุข

ยายา ย้ายจาก บาร์เซโลนา เมื่อปี 2010 คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2 สมัย, เอฟเอ คัพ กับ ลีก คัพ อย่างละสมัย ก่อนหน้านี้เกือบย้ายจากถิ่น เอติฮัด สเตเดียม ด้วยประเด็นที่ว่า แมนฯซิตี รวมถึงเพื่อนร่วมค่ายไม่ให้ความสำคัญกับวันเกิด ส่วนปีนี้แข้งวัย 32 ปี ถูกมองว่าฟอร์มไม่ดียิงได้แค่ประตูเดียว

อดีตแข้ง โมนาโก กับ โอลิมเปียกอส กล่าว่า “บ่อยครั้งที่ผมรู้สึกไม่มีความสุข ตอนร่วมทัพ แมนฯซิตี เมื่อปี 2010 หลายครั้งก็ได้ยินคนที่นี่บอกว่าจะมาทำลายเกมฟุตบอล แน่นอนเพราะตอนอยู่ บาร์เซโลนา ไม่ค่อยได้เล่นมากนัก แถมยังมารับค่าเหนื่อยก้อนโต แต่ผมช่วยให้ทีมก้าวไปข้างหน้าคว้าแชมป์”

“ทุกคนบอกว่าผมเหมือนสัตว์ร้าย ส่วนตัวได้แต่หัวเราะและแปลกใจทั้งที่สามารถเปลี่ยนแปลง แมนฯซิตี แทบจะทุกสิ่ง แน่นอนแม้ว่าจะไม่สามารถทำสิ่งนี้คนเดียวก็ตาม” ยายา เผย

ยายา เพิ่งถูกเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่งเกม พรีเมียร์ ลีก เปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยอาจจะถูกพักไว้ทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัด 3 กลุ่ม ดี เปิดรังพบ เซบีญา วันพุธที่ 21 ต.ค. นี้ ซึ่งเจ้าตัวบ่นอีกว่าอาจเป็นเพราะสื่อ

“ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาสื่อเขียนถึงการเริ่มต้นใหม่ แต่เริ่มต้นใหม่ตรงไหน? ปีที่แล้วเราจบที่ 2 หนึ่งในลีกที่แข็งที่สุดในโลก ตนเองยิงได้ 12 ประตู รวมถึงต้องเล่นให้ทีมชาติในศึก แอฟริกัน คัพ โดยวืดเล่นในลีกเกือบ 2 เดือน ทว่ามาวิจารณ์ถึงเรื่องไม่ค่อยยิงประตู ที่นี่แย่เมื่อมีนักข่าว ที่อื่นเราได้รับการยอมรับมากกว่านี้ จริง ๆ เราควรสนใจอะไรที่เป็นเชิงบวกมากกว่าใช่ไหม แต่ผมเจอแบบนี้มาหลายปีแล้ว” จอมทัพ “เรือใบสีฟ้า” ทิ้งท้ายแบบหมดความอดทน


กำลังโหลดความคิดเห็น