xs
xsm
sm
md
lg

สำรวจแนวรบลีกลูกยาง “บีจี” ภารกิจป้องแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บีจี เล็งแชมป์เท่านั้น
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ถึงแม้จะเพิ่งโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์วอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก 2015, แชมป์วอลเลย์บอลไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก 2015 รวมถึงจารึกประวัติศาสตร์ให้วงการลูกยางด้วยการซิวแชมป์สโมสรชิงแชมป์เอเชีย คว้าสิทธิ์แข่งขันสโมสรชิงแชมป์โลกปี 2016 เป็นครั้งแรกให้ประเทศไทย แต่บอกได้เลยว่าด่านที่รอยู่เบื้องหน้าของ บางกอกกล๊าส วีซี นั้นไม่ง่ายเหมือนคำว่าที่ว่าป้องกันแชมป์นั้นยากกว่า

ภารกิจต่อไปของ "โค้ชโจ้" กิตติพงศ์ พรชาติยิ่งชีพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน คือการพาทีมป้องกันแชมป์ไทยแลนด์ลีกให้ได้อีกสมัย เพื่อต่อยอดลุยศึกเอเชียอีกหน ซึ่ง "เดอะแรบบิทสาว" เพิ่งจะประเดิมสนามนัดแรก ด้วยการเอาชนะ คิง-กรุงเทพมหานคร น้องใหม่ของไทยแลนด์ลีก 3-0 เซต โดยยังคงใช้พลพรรคลูกยางสาวชุดเดิม นำโดย "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ เหงียน ธิ ง็อก ฮัว นักตบสาวทีมชาติเวียดนาม

แต่เป้าหมายของสาวกระต่ายแก้ว ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะอดีตแชมป์ไร้พ่ายปี 2013 "ไอเดียขอนแก่น" ก็เตรียมทวงคืนบัลลังค์คืนเช่นกัน ซึ่งฤดูกาลนี้ จะได้ ชำนาญ ดอกไม้ เฮดโค้ชจาก อยุธยา-เอ.ที.ซี.ซี มาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ผนึกกำลังร่วมกับผู้เล่นตัวเก่งอย่าง ทัดดาว นึกแจ้ง, เอ็มอร พานุสิทธิ์, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ ฯลฯ และมีแบรนด์แอมบาสเดอร์สโมสร “แก้ม” กวินตรา โพธิจักร เจ้าของตำแหน่ง มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2008 มาช่วยกระตุ้นจำนวนแฟนคลับได้อีกไม่น้อย

มาทาง "สุพรีม-ชลบุรี-อีเทค" ที่ดึงตัว "โค้ชยะ" น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค มานั่งแท่นผู้ฝึกสอน พร้อมกับคว้า "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมชาติไทยมาจากทีมนครราชสีมา เพื่อผนึกกำลังกับ อัจฉราพร คงยศ ดาวตบลูกหม้อของทีม รวมทั้งได้ 2 ผู้เล่นต่างชาติจากอเมริกา มาเสริมทัพ

โดย ภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล ประธานสโมสร กล่าวถึงการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่ในปีนี้ เนื่องจากต้องการกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง "ก่อนหน้านี้ผลงานของทีมตกลงมาอย่างน่าใจหาย การเสริมทัพปีนี้ถือเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของสโมสร หากประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ สุพรีมฯ ก็พร้อมจะลุยต่ออย่างเต็มที่ และจะมีการลงทุนมากกว่าเดิมอีกแน่นอนในปีหน้า แต่ถ้าผลงานออกมาต่ำกว่าเป้าหมาย พวกเราคงต้องพูดคุยกันอีกครั้งเกี่ยวกับอนาคตของทีมหลังจบฤดูกาล"

อีกคู่แข่งสำคัญ ทีมวอลเลย์บอลหญิงนครราชสีมา แชมป์ปี 2014 ที่ได้ นาวาอากาศโท เผด็จศึก วรรณโชติ เฮดโค้ชที่พาทีมวอลเลย์บอลชาย ของนครราชสีมา ผงาดคว้าแชมป์ติดต่อกันมาแล้ว 3 สมัย ซึ่งปีนี้มารับหน้าที่ฝึกสอนทั้ง 2 ทีม และจะได้ อรอุมา สิทธิรักษ์ ตัวเล่นหลักทีมชาติไทย จะเข้ามาเสริมทัพในเลกที่ 2 อีกด้วย

นอกจากนี้สโมสรอื่นยังพัฒนาทีมขึ้นมาเพื่อแย่งชิงบัลลังก์แชมป์ไทยลีกอย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น สโมสรวอลเลย์บอลนนทบุรี, สโมสรคิง-กรุงเทพ, สโมสรวอลเลย์บอลเทศบาลเมืองแม่โจ้ คอสโม-เชียงรายวีซี และ ไทยเดนมาร์ค-หนองเรือวิทยา จึงถือเป็นบทพิสูจน์ชั้นเยี่ยมของ “กระต่ายสาว” ว่าจะมีดีพอคว้าแชมป์ไทยลีกได้อีกสมัยหรือไม่


“กัปตันกิ๊ฟ” ช่วยสุพรีม-ชลบุรี
แก้ม กระตุ้นแฟนไอเดียขอนแก่น
โคราช ได้ อรอุมา กู้ชีพเลกสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น