xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์" เตรียมระเบิดศึกเทนนิสอาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม เตรียมจัดศึกอาชีพใหญ่เฟ้นหาดางรุ่งขึ้นมาแทนที่ "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ และ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ต่อยอดเป็นกำลังหลักให้ทีมชาติในอนาคต

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 2 ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานีิิ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานานาชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "ปาร์ค 24 เอทีเอฟ ยู14 เซอร์กิต 2015" และการแข่งขันเทนนิสสูงอายุนานาชาติ รายการ "ปาร์ค 24 ไอทีเอฟ เอเชี่ยน ซีเนียร์ โอเพน 2015" โดยมี นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พราวด์เรสซิเดนซ์ จำกัด และ น.ส.กมลชนก จะโนภาษ ผู้จัดการภาพลักษณ์องค์กร ธนาคาร ไทยพานิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วย

 โดย นายสุวัจน์ กล่าวว่า ลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้ร่วมมือกับ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) และผู้สนับสนุนร่วมกันจัดการแข่งขันเทนนิสระดับเยาวชนขึ้นมาในรายการ "ปาร์ค 24 เอทีเอฟ ยู14 เซอร์กิต 2015" ที่สนามเทนนิส หัวหิน เซ็นเทนเนียล คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยการแข่งขันแบ่งเป็น ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่ และหญิงคู่ จะแข่งขันทั้งหมด 4 ครั้งคือ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 12-16 ตุลาคม, ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม, ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 7-13 ธันวาคม และครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 14-20 ธันวาคม ซึ่งจะมีนักเทนนิสรุ่นไม่เกิน 14 ปีจาก 18 ชาติทั้งในเอเชียและยุโรปมาร่วมชิงชัย รวมจำนวน 126 คน

            "ไอทีเอฟได้ให้ความสำคัญในการมาตั้งศูนย์อะคาเดมีเทนนิสที่ประเทศไทย และในครั้งนี้ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันเทนนิสในระดับเยาวชนขึ้นมา โดยจะเป็นรายการมีการเก็บสะสมคะแนนของไอทีเอฟด้วย และยังแข่งขันกันที่หัวหินซึ่งถือเป็นเมืองท่องเที่ยวของไทยอยู่แล้ว จึงนับเป็นการพัฒนาทั้งทางด้านกีฬา รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างภาพลักษณ์ของประเทศด้วย" นายสุวัจน์ กล่าว

          ทั้งนี้ นายกกีฬาลูกสักหลาดเมืองไทย กล่าวต่อว่า ลอนเทนนิสสมาคมฯ ต้องการเฟ้นหานักเทนนิสแบบ "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ และ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ คนใหม่ขึ้นมา จึงต้องเริ่มต้นตั้งแต่การสร้างรากฐานให้กับนักเทนนิสเยาวชน ในส่วนนักหวดเยาวชนหญิงไทยตอนนี้น่าจะเป็นความหวังได้หลายคน แต่ในประเภทชายต้องทำงานกันหนักต่อไป โดยในรายการนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อนักหวดไทยในการพัฒนาก้าวไปสู่นักเทนนิสระดับโลกต่อไป

            ลอนเทนนิสสมาคมฯ ยังได้ร่วมมือกับ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) จัดการแข่งขันเทนนิสสูงอายุนานาชาติ รายการ "ปาร์ค 24 ไอทีเอฟ ซีเนียร์ โอเพ่น 2015" เกรด 2 ขึ้นระหว่างวันที่ 22-29 พฤศจิกายน จะมีนักเทนนิสอายุระหว่าง 35-75 ปีลงแข่งขัน เพื่อเก็บคะแนนสะสมนักเทนนิสสูงอายุของโลกด้วย โดยก็จะมีทั้งประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ในรุ่นอายุ 35, 40, 45, 50, 55, 60, 65, 70 และ 75 ปีด้วย

            "การแข่งขันทั้ง 2 รายการนี้เป็นความร่วมมือของลอนเทนนิสสมาคมฯ, เอทีเอฟ และไอทีเอฟ ในการพยายามจัดการแข่งขันให้เกิดขึ้นเยอะๆ เพื่อพัฒนาและสร้างนักเทนนิสขึ้นมา โดยนอกจากนี้นับเป็นข่าวดีที่เรากำลังจะจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนท์เทนนิสอาชีพในระดับกลาง ทั้งประเภทชายและหญิง ซึ่งจะเป็นรายการใหญ่ที่เหมาะกับนักเทนนิสไทยอย่างแน่นอน จะมีการแถลงข่าวรายละเอียดให้ทราบอย่างชัดเจนอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า" นายสุวัจน์กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น