xs
xsm
sm
md
lg

"พาร์เกอร์" ลั่นขออยู่ครบ 20 ซีซัน ก่อนอำลา NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาร์เกอร์ ขอลุยต่ออีก 6 ปี
โทนี พาร์เกอร์ การ์ดจ่ายแม่ทัพ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ประกาศจออยู่ช่วยต้นสังกัดจนครบ 20 ฤดูกาล ก่อนปิดฉากเส้นทางอาชีพ ศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

พาร์เกอร์ วัย 33 ปี เพิ่งรับทรัพย์ 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 375 ล้านบาท) ตามข้อตกลงปีสุดท้าย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว สำหรับซีซันที่จะถึงนี้ จะเป็นการเริ่มต้นปีแรกของสัญญาฉบับใหม่ มูลค่า 3 ปี 43.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (1.299 พันล้านบาท) และยืนยันต่อ เกร็ก โพโพวิช เฮดโค้ช และ อาร์.ซี. บูฟอร์ด ผู้จัดการทั่วไป ต้องการเซ็นต่ออีก 3 ปี หากเงื่อนไขปัจจุบันสิ้นสุดลง

จอมแอสซิสต์ชาวฝรั่งเศส กล่าว "สเปอร์ส รู้ว่าผมต้องการเล่นจนอายุครบ 38 ปี ซึ่งจะตรงกับฤดูกาลที่ 20 นั่นคือเป้าหมายของผม ปีนี้จะเป็นปีที่ 15 หากผมโชคดีเพียงพอ และสภาพร่างกายสมบูรณ์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะทำได้ตามแผน จากนั้นผมก็พร้อมจะรีไทร์"

ปัญหาสำคัญ คือ พาร์เกอร์ จะรักษาความฟิตยาวนานเพียงพอหรือไม่ หลังจากมีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง (ต้นขาด้านหลัง) ค่าเฉลี่ย 14.4 แต้ม 4.9 แอสซิสต์ ต่ำสุดทุกๆ สถิติ นับตั้งแต่เป็นรุกกี เมื่อปี 2001 ลงเล่นเพียง 68 เกม ตลอด เรกูลาร์ ซีซัน 2014-15 และต่ำกว่า 70 เกม จาก 3 ซีซันล่าสุด

"ปีที่แล้วเป็นครั้งแรกตลอดอาชีพของผม ซึ่งผมมีปัญหาการบาดเจ็บรบกวน เมื่อผมเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ เช่น ดี-โรส (เดอร์ริค โรส) , (พอล) จอร์จ และ เวสลีย์ แม็ทธิวส์ ผมรู้สึกว่าโชคดี และเหมือนพระเจ้าประทานพรให้ผมสามารถลงเล่นมาตลอดระยะเวลาหลายปี"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น