xs
xsm
sm
md
lg

"บูชาร์ด" ร่ำไห้ถอนไชนา "ซองกา" ปัดมลพิษทำร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูจีนี บูชาร์ด นักเทนนิสมือ 38 ของโลกชาวแคนาดา หลั่งน้ำตาถอนตัวศึก "ไชนา โอเพน" ขณะที่ โจ-วิลเฟร็ด ซองกา จาก ฝรั่งเศส ปฏิเสธอ้างปัญหาสิ่งแวดล้อมประเทศจีน เป็นสาเหตุให้ตนพ่ายแพ้อันเลวร้ายสุดแห่งปี

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ไชนา โอเพน" ณ สนาม เนชันแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ชิงเงินรางวัลรวม 8.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 261 ล้านบาท) เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม เป็นการดวลประเภทชายและหญิงเดี่ยว รอบแรก

ประเภทหญิงเดี่ยว ยูจีนี บูชาร์ด ดีกรีรองแชมป์ วิมเบิลดัน ปี 2014 จับแร็กเก็ตคู่ใจครั้งแรก นับตั้งแต่คอนคัสชัน (สมองกระเทือน) เนื่องจากลื่นล้มใน ล็อคเกอร์ รูม ศึก ยูเอส โอเพน แต่เล่นไปได้เพียง 10 เกม ก็เกิดอาการเวียนศีรษะ ทำเอาแพทย์สนาม ต้องเช็กความดันเลือด และขอรีไทร์

หวดสาวขวัญใจหนุ่มๆ วัย 21 ปี เอาหน้าซุกผ้าขนหนู โบกมือขอบคุณแฟนๆ เดินออกจากสนาม ทำให้ อันเดรีย เพตโควิช จาก เยอรมนี ตบเท้าสู่รอบ 2 สกอร์ 6-2 และ 1-1 รอพบ ซาแมนธา สโตเซอร์ จอมเก๋าจาก ออสเตรเลีย ต่อไป

เพตโควิช มือ 21 ของโลก กล่าว "ฉันแค่ถามเธอว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วเธอตอบกลับมาว่า รู้สึกเวียนหัวมาก จากนั้นฉันถามต่อว่า อาการเดิมๆ กำเริบใช่หรือเปล่า เธอตอบว่า ใช่ เหมือนมันจะกลับมา ฉันคิดว่าเธอโชคร้าย เพราะเธอกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง"

ฟากชายเดี่ยว อันเดรียส ไฮเดอร์-เมาเรอร์ มือ 64 ของโลก กลายเป็นผู้เล่นแรงกิงต่ำสุด ที่เอาชนะ โจ-วิลเฟร็ด ซองกา มือ 16 ของโลก 2-0 เซต 7-6 (7-4) และ 6-2 อย่างไรก็ตาม ซองกา ไม่โทษมลพิษทางอากาศของเจ้าภาพ แม้ต้องขอเวลานอกเซต 2 เพื่อเช็กอัตราการเต้นของหัวใจ และหน้ามืด

หวดวัย 30 ปี กล่าว "ผมไม่รู้ ผมไม่มีปัญญาคำนวณว่า มีปริมาณออกซิเจนในร่างกายเพียงพอหรือเปล่า ผมแค่ทำหน้าที่ของตัวเอง และวันนี้คู่แข่งของผมเล่นดีกว่า ผมรู้สึกคล้ายๆ จะเวียนหัว แต่ผมหวังว่าไม่มีอะไรร้ายแรง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บูชาร์ด โรคเก่ากำเริบ
แพทย์วัดความดัน
ซองกา หน้ามืดเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น