xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” มั่นรอดเขี้ยวพี่เสือ ป้อง “ออสปินา” เฟอะฟะ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ออสปินา เฟอะฟะจนเสียลูก 2
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เชื่อมั่นจะเอาตัวรอดจากโปรแกรมหนัก พบ บาเยิร์น มิวนิก 2 เกมติดต่อกัน ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ปกป้อง ดาบิด ออสปินา นายทวารชาวโคลอมเบีย ออกอาการเฟอะฟะ พ่ายแก่ โอลิมเปียกอส 2-3 เมื่อคืนวันอังคารที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา

จอมหนึบวัย 27 ปี ทำบอลหลุดมือตกลงในเส้นประตู สมนาคุณแก่ ทีมของ มาร์โก ซิลวา ขึ้นนำ 2-1 ก่อนจบครึ่งแรก 5 นาที นำไปสู่ความปราชัยเกมที่ 2 ติดต่อกันของ “เดอะ กันเนอร์ส” ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลสโมสรยุโรป อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ปฏิเสธชี้แจงเหตุผลที่ดร็อป ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูมือ 1 เป็นเพียงสำรอง

อดีตเทรนเนอร์ โมนาโก กล่าว “ไม่ใช่ว่าผมต้องมานั่งตรงนี้ (โต๊ะแถลงข่าว) แล้วอธิบายเกี่ยวกับการตัดสินใจของผมทุกอย่าง มันเป็นเหตุผลง่าย ๆ ออสปินา รักษา คลีน ชีต มา 14 จาก 19 เกม ฤดูกาลที่แล้ว และฟอร์มน่าประทับใจ เกมพบ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สัปดาห์ที่แล้ว ไม่มีผู้รักษาประตูคนไหนไม่เคยผิดพลาด”

“ผมเลือกนักเตะลงสนาม และผมมีความรับผิดชอบ ผมรู้หลาย ๆ อย่าง ซึ่งคุณไม่รู้หรือมองข้ามไป คุณไม่สามารถจัดตัวด้วยการทำสำรวจก่อนเกม และรับฟังความเห็นของทุก ๆ คน บอกตามตรง ผมไม่ต้องการแจงรายละเอียดใด ๆ ทั้งสิ้น เสียใจด้วย”

ผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ “ปืนใหญ่” จมบ๊วยของกลุ่ม F และต้องเผชิญหน้า “เสือใต้” ซึ่งพกสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้ง บุนเดสลีกา เยอรมัน และ แชมเปียนส์ ลีก ทว่า บิ๊กบอสวัย 65 ปี มองว่า ลูกทีมของตนยังมีโอกาสเข้าสู่รอบน็อกเอาต์

“ตอนนี้เราตกที่นั่งลำบาก แต่เรายังอยู๋ในการแข่งขัน เราต้องเอาชนะ บาเยิร์นฯ ที่บ้านของเรา บางแง่มุมของเกม เราทำได้ดี แต่เราเสียสมาธิเกมรับ ผมเชื่อว่าเราโชคร้ายนิดหน่อย พวกเขามีโอกาสยิงตรงกรอบ 4 ครั้ง แต่ได้ 3 ประตู จุดเปลี่ยนอยู๋ที่เราตีเสมอ 2-2 และปล่อยให้พวกเขาขึ้นนำ 3-2 ทันที เราเสียประตูง่ายเกินไป”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น