xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ฟอร์มนิ่งเก็บ 4 อันเดอร์ ซิวแชมป์พอร์ช

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โปรช้าง ทำได้
ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของไทย พาธงไตรรงค์โบกสะบัดที่เมืองเบียร์ หลังโชว์ฟอร์มนิ่งเก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์ ก่อนปิดจ็อบคว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ ใบที่ 7 ในชีวิต ด้วยสกอร์ 17 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ แกรม สตอร์ม ที่ไล่บี้มาด้วยกันตีออกโบกีวืดแซงโค้งสุดท้าย

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ พอร์ช ยูโรเปียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 81 ล้านบาท) ณ สนาม กอล์ฟ รีสอร์ต แบด กรีบัค ระยะ 7,188 หลา พาร์ 71 เมือง แบด กรีบัค ประเทศ เยอรมนี เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา เข้าสู่การชิงชัยวันสุดท้าย

การลุ้นแชมป์เป็นไปอย่างสูสี ระหว่าง ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยที่เหลือในรายการนี้ซึ่งเป็นผู้นำรอบที่แล้ว กับ แกรม สตอร์ม สวิงจากเมืองผู้ดี หลังสกอร์บดบี้กันมาที่ 17 อันเดอร์พาร์เท่ากัน แต่พอมาถึงหลุม 17 เกิดเหตุพลิกผันเมื่อ สตอร์ม พัตต์ระยะใกล้ไม่ลงเสียโบกี

ขณะที่ฝั่ง "โปรช้าง" ซึ่งเหลืออีก 2 หลุม ควบคุมสมาธิทำเซฟพาร์ได้ทั้งหมด ส่งผลให้ยอดนักกอล์ฟชาวไทย ประกาศศักดาคว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ ใบที่ 7 ในการเล่นอาชีพ พร้อมเงินรางวัล 333,330 ยูโร (ประมาณ 13 ล้านบาท) และสถิติเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดที่ได้รางวัลนี้คือ 45 ปี กับ 323 วัน

"ถือเป็นสัปดาห์ที่วิเศษมากสำหรับผม เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ผมได้แชมป์รายการนอกเอเชีย ดังนั้นจึงรู้สึกตื่นเต้นกับมันมากและมีความสุขเหลือเกินที่เป็นผู้ชนะรายการนี้ ตลอดสัปดาห์ผมแทบไม่มีข้อผิดพลาดเลย เสียไปแค่ 1 โบกี ซึ่งก็ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ขณะที่ แกรม ก็เล่นดีมาก ทำให้ผมกดดันพอตัวใน 3 หลุมสุดท้าย" โปรช้าง กล่าวหลังจบรายการ

นอกจากนี้ ชัยชนะของ ธงชัย ส่งให้เจ้าตัวได้ขยับอันดับแรงกิงใน เรซ ทู ดูไบ ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 8 จากลำดับ 13 ก่อนหน้านี้ สำหรับการลุ้นเงินรางวัลก้อนโต 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 272 ล้านบาท) ในทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของปี วันที่ 19 พฤศจิกายน นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น