xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ซ้อมในพิตตัดปัญหาหมอกที่สิงคโปร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส ซ้อมในพิตเงียบๆ
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน จากสหราชอาณาจักร เป็นข่าวเดินทางมาถึง สิงคโปร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในการาจพิตของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ต้นสังกัด เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสหรือสูดดมหมอกควันที่ลอยปกคลุมทั่วเมืองระหว่างการแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์นี้

ศึก เอฟวัน สนามที่ 13 ของปี เตรียมกลับมาซิ่งระเบิด วันที่ 18-20 กันยายนนี้ ที่ สิงคโปร์ ทว่าเจออุปสรรคใหญ่คือหมอกควันพิษที่เกิดจากเหตุไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ที่ อินโดนีเซีย และมีควันลอยพัดเข้ามายังประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงแดนลอดช่องที่ชายแดนติดกันจึงได้รับผลกระทบเต็มๆ

รายงานระบุฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังไม่มีแผนยกเลิกการชิงชัยสนามแห่งนี้ที่ มารินา เบย์ แซนด์ แต่ก็กังวลว่าจะมีคนออกมาดูหรือไม่เพราะค่าระดับความอันตรายของควันค่อนข้างสูง หากสัมผัสหรือสูดดมจะส่งผลต่อสุขภาพ โดยตอนนี้ทำได้เพียงแจกหน้ากากอนามัยให้ผู้เข้าชม และเตรียมเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำทุกจุด

ขณะที่ตัวทีมงานนักแข่งบางส่วนได้เดินทางมาเตรียมตัวกันแล้ว โดยเฉพาะ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่มี ลูอิส แฮมิลตัน กับ นิโค รอสเบิร์ก สองนักแข่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลก ซึ่งก็มีการเปิดเผยว่าแชมป์โลก 2 สมัยอย่าง แฮมิลตัน ได้แต่ซุ่มซ้อมเตรียมตัวอยู่ในการาจพิตเป็นส่วนใหญ่ทั้งเรียกความฟิตกับฝึกกับเครื่องซิมูเลเตอร์ เพื่อหลีกเลี่ยงควันพิษ

ทั้งนี้ กรมสาธารณสุขเผยว่าหมอกควันดังกล่าวหากสูดดมหรือสัมผัสในปริมาณมาก อาจทำให้มีอาการสายตาพร่าและเจ็บคอ รวมถึงปอดและระบบการเต้นของหัวใจ ซึ่งระหว่างนี้บรรดาการแข่งขันและโชว์ต่างๆที่จัดแบบกล้างแจ้ง ก็ได้ยกเลิกไปหมดแล้วเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนได้รับอันตรายจากควันพิษ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


สนามที่ สิงคโปร์ มีแต่หมอกพิษ
กำลังโหลดความคิดเห็น